sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Gạt bỏ Quang Hải, phía Indonesia khẳng định Tiến Linh mới là 'ngòi nổ' nguy hiểm nhất của thầy Park

Thứ ba, 03/01/2023 17:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Loại bỏ nhiều cái tên khác, báo chí Indonesia dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam.

Như vậy với việc về nhì ở bảng A - AFF Cup 2022, ĐT Indonesia chắc chắn sẽ gặp đội nhất bảng B. Nhiều khả năng sau lượt trận cuối bảng B vào tối nay 3/1, khi thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn rất nhiều là Myanmar thì vị trí nhất bảng B vẫn sẽ thuộc về Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, "Rồng Vàng" sẽ đối đầu với đoàn quân xứ vạn đảo ở Bán kết. 

viet nam vs indonesia
Khả năng Việt Nam phải chạm trán Indonesia ở Bán kết AFF Cup năm nay là rất cao

Cũng bởi lý do trên mà ngay từ thời điểm hiện tại, giới mộ điệu và truyền thông Indonesia đã phân tích về sức mạnh của ĐT Việt Nam. Trong đó ở bài đăng mới nhất của mình, tờ Bola dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và cho rằng anh sẽ là nhân tố có khả năng tạo ra sự khác biệt. Bola nhất mạnh thầy trò HLV Shin Tae-yong cần hết sức đề phòng chân sút này.

"Có vẻ HLV Park Hang-seo đã bổ sung khá nhiều cầu thủ trẻ vào đội hình tuyển Việt Nam so với AFF Cup 2020. Và ở giải đấu này, ông ấy có đủ trong tay những nhân sự tốt nhất. Đặc biệt trong đó phải kể đến tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Nếu gặp Việt Nam ở bán kết, chân sú chủ lực này có thể sẽ trở thành cơn mác mộng cho hàng thủ Indonesia. Trước đó, Tiến Linh đã ghi được 2 bàn ở trận gặp Lào và Malaysia và chơi tốt", tác giả của bài viết nhận xét. 

viet nam vs indonesia
Indonesia đánh giá Tiến Linh là nhân tố tạo đột biến của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên Bola cũng khẳng định đội hình tuyển Việt Nam không chỉ có Tiến Linh mà còn sở hữu nhiều trụ cột quan trọng khác và chất lượng đội hình là tương đối đồng đều. Bởi vậy, nếu phải gặp Việt Nam ở Bán kết sẽ là thử thách không hề nhỏ đối với ĐT Indonesia. 

"Trong 4 trận gần nhất gặp Indonesia, tuyển Việt Nam thắng 2 và hòa 2. Họ rõ ràng vượt trội hơn. Đây cũng  là ứng viên vô địch của AFF Cup 2022. Cùng với chiều sâu đội hình, đội tuyển Việt Nam trong những năm qua đã cho thấy sự vượt trội so với các đối thủ trong khu vực.

Còn về thành tích, Việt Nam đã 2 lần vô địch AFF Cup rồi, trong khi Indonesia lại được gắn mác "vua về nhì" khi có tới 6 lần về thất bại ở chung kết", Bola bình luận. 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên