sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Nguyễn Thành Vinh: "Thể lực là điều các đội bóng có thể suy xét để vượt qua Thái Lan"

Thứ ba, 03/01/2023 19:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng vấn đề thể lực chính là điểm yếu của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Tại lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Campuchia, qua đó ghi tên mình vào vòng bán kết giải đấu với ngôi đầu bảng A.

Đáng chú ý, dù hoàn thành mục tiêu đề ra, song màn trình diễn của "Voi chiến" trong trận này lại không làm hài lòng HLV trưởng Polking cũng như người hâm mộ nước nhà. 

thai lan vs campuchia
Thái Lan có màn trình diễn thiếu thuyết phục trước Campuchia. Ảnh: CHANGSUEK

Sau trận đấu, HLV CLB Sông Lam Nghệ An - Nguyễn Thành Vinh bình luận về màn thể hiện của ĐT Thái Lan: "Các nhân tố của Thái Lan hôm qua, nhiều người thực ra chưa thật sự xuất sắc. Mà trước Campuchia, họ lại không đạt phong độ tốt nên càng dẫn tới việc thi đấu kém.

Một lý do khác nữa khiến Thái Lan dù là chủ nhà nhưng cũng không hoàn toàn áp đảo được đối thủ là vì còn vừa đá vừa nghe ngóng trận Philippines vs Indonesia. Từ 3 yếu tố này mới dẫn tới việc Thái Lan có màn trình diễn kém thuyết phục trước Campuchia".

thailan
HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng thể lực là điểm yếu của ĐT Thái Lan tại AFF Cup năm nay. Ảnh: CHANGSUEK

Không chỉ ở riêng trận gặp Campuchia, nhà cầm quân của CLB SLNA cho rằng "Voi chiến" thi đấy kém thuyết phục từ đầu giải: "Ở giải này, Thái Lan có điểm mạnh là một khi họ đã chơi và thăng hoa thì khả năng tổ chức trận đấu, tổ chức tấn công rất bài bản, mạch lạc. Đấy là điều các đối thủ của họ phải e ngại.

Tuy nhiên, tới giải năm nay thì ta có thể thấy trình độ thể lực của Thái Lan đã suy giảm do nhiều cầu thủ lớn tuổi, không thật sự tốt. Đây là điều các đội bóng có thể suy xét để tìm cách vượt qua Thái Lan".

Nếu như bảng A đã xác định được 2 cái tên lọt vào vòng Bán kết AFF Cup năm nay thì cục diện bảng B vẫn cho thấy sự khó đoán.

Lượt trận cuối của bảng B sẽ ngã ngũ sau 2 trận đấu cuối giữa Việt Nam vs Myanmar và Malaysia vs Singapore diễn ra đồng thời vào lúc 19h30 hôm nay (3/1). Khả năng cao, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ đứng đầu bảng và gặp Indonesia tại Bán kết.

(VIDEO: Các cầu thủ Đông Nam Á phản ứng trái ngược về VAR)
Theo dõi Sports442 trên