sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

'Hổ Mã Lai' tuyên bố đã có kế hoạch 'xử lý' ĐT Việt Nam, đến Mỹ Đình để lấy vé vào Bán kết

Thứ hai, 26/12/2022 08:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cả HLV Kim Pan-gon và tiền đạo Safawi Rasid đều khẳng định sự tự tin về chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, gặp ĐT Việt Nam.

Malaysia hiện dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022 khi liên tiếp hạ Myanmar 1-0 và Lào 5-0. Họ sẽ vào bán kết sớm một lượt nếu thắng tiếp khi làm khách của Việt Nam - đội mới đá một trận, là trận thắng Lào 6-0 ngày 21/12.

Trước trận đấu quan trọng này, đồng hương của HLV Park Hang-seo và cũng là HLV trưởng của ĐT Malaysia, ông Kim Pan-gon rất bình thản khẳng định: “Tôi đã có kế hoạch đội tuyển Việt Nam rồi!”.

Đây là lần đầu tiên, hai HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo và Kim Pan-gon chạm trán nhau. Tuy nhiên, hồi tháng 9 khi Malaysia dự King’s Cup, HLV Park Hang-seo đã tranh thủ bay sang Thái Lan để theo dõi đội tuyển Malaysia dưới thời đồng hương Kim Pan-gon có những thay đổi như thế nào.

Kim Pan-gon
HLV Kim Pan-gon khẳng định đã "bắt bài" ĐT Việt Nam trước cuộc chạm trán của hai đội ở vòng bảng AFF Cup

Trong khi đó, tiền đạo Muhammad Safawi Rasid của ĐT Malaysia cũng bày tỏ sự tự tin không kém người thầy của mình. 

"Chúng tôi đã sẵn sàng cả về tinh thần và thể chất để đối đầu với Việt Nam. Đó sẽ là trận đấu khó khăn và chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có. Đương nhiên, Malaysia muốn giành trọn ba điểm để sớm giành vé vào bán kết", Safawi nói khi cùng cả đội đặt chân đến Hà Nội chiều nay 25/12.

Safawi Rasid
Safawi Rasid trong trận Malaysia thắng Lào 5-0 trên sân nhà Bukit Jalil ngày 24/12

Faisal Halim - chủ nhân hai pha đánh đầu thành bàn ở hiệp hai trận Malaysia thắng Lào - thì khiêm tốn hơn. Theo tiền đạo này, Malaysia sẽ hài lòng nếu hoà Việt Nam ngay tại Mỹ Đình. Anh nói:

"Malaysia tới Hà Nội để giành điểm và chúng tôi nghĩ mình có thể làm được. Thậm chí, nếu trận đấu hòa thì cũng ổn, bởi chúng tôi sẽ nhẹ nhàng ở trận đấu cuối. Malaysia hiện có sáu điểm và chưa thủng bàn nào. Tôi hy vọng đội sẽ bảo vệ được những lợi thế đang có. Và nếu làm được điều gì đó lớn lao hơn ở trận đấu với Việt Nam, chúng tôi có cơ hội rất lớn để vào bán kết".

Việt Nam có lợi thế sân nhà, lại được nghỉ nhiều hơn Malaysia ba ngày. Thành tích đối đầu cũng mang lại lợi thế tâm lý cho đội chủ nhà khi các đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Malaysia khi được HLV Park Hang-seo dẫn dắt, thậm chí toàn thắng ở SEA Games, AFF Cup và vòng loại World Cup.

VIDEO: Trận đấu kịch tính bậc nhất lịch sử giữa Malaysia vs Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên