sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lằng nhằng kiến nghị lên AFF, cầu thủ Malaysia chơi xấu Văn Hậu bị phạt 1.000 USD, cấm thi đấu 2 trận

Thứ ba, 03/01/2023 14:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Đông Nam Á chính thức đưa ra án phạt đối với hậu vệ Azam Azmi Murad sau tình huống đá vào đầu Văn Hậu.

Liên quan đến trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình hôm 27/12, phía đội khách đã  có đơn khiếu nại lên AFF nhằm thể hiện sự bất bình về những quyết định của vị trọng tài chính Sato. Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, hôm nay 3/1, phía Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức đưa ra phán quyết cuối cùng. 

viet nam vs malaysia
Trọng tài người Nhật đã không ngần ngại rút thẻ đỏ cho Azam Azmi sau khi cầu thủ này đánh nguội Văn Hậu

Cụ thể, AFF thông qua cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật và đạo đức xác định: Hậu vệ Malaysia Azam Azmi Murad đã phạm lỗi thô bạo với hậu vệ Đoàn Văn Hậu trong trận gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình hôm 27/12, vòng bảng AFF Cup 2022. Cầu thủ này bị trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato rút thẻ đỏ ngay trong trận đấu.

Theo đó, Azam Azmi Murad bị treo giò 2 trận bắt đầu từ trận đấu với Singapore tối nay 3/1 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng B, AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng phải nộp phạt 1.000 USD trong vòng 30 ngày kể từ ngày ra quyết định. Anh được yêu cầu thi đấu chuẩn mực và không lặp lại hành vi chơi xấu trong các trận sau nếu không muốn bị xử lý nghiêm khắc.

doan van hau
Hậu vệ Malaysia bị LĐBĐ Đông Nam Á xác định phạm lỗi thô bạo với Đoàn Văn Hậu

Tình huống phải nhận thẻ đỏ của Azam Azmi Murad ở phút 62 trong trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia trở thành bước ngoặt trận đấu khi từ đây đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền và Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công để nhân đôi cách biệt. Những phút còn lại, Hoàng Đức ghi thêm một bàn thắng giúp Việt Nam đại thắng 3 sao. 

Thất bại trước thầy trò HLV Park Hang Seo khiến cơ hội đi tiếp của Malaysia trở nên khó khăn hơn, nhất là khi Singapore đã cầm hòa Việt Nam ở lượt trận sau đó. Tuy nhiên nếu "Hổ Mã Lai" đánh bại Singapore trên sân nhà, họ vẫn sẽ giành quyền vào Bán kết AFF Cup năm nay, ít nhất là với ngôi nhì bảng B. 

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia (Nguồn: Thethao247) 
Theo dõi Sports442 trên