sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CHÍNH THỨC: AFF đã tiếp nhận đơn khiếu nại từ Malaysia, ĐT Việt Nam 'nín thở' chờ phán quyết

Thứ sáu, 30/12/2022 12:13 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã nhận được đơn kiện liên quan tới trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Trận thua 0-3 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình khiến rất nhiều CĐV Malaysia không phục. Theo thông tin mới nhất vừa được tờ Bharian đăng tải, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã chính thức đệ đơn kiện lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và AFF cũng đã tiếp nhận đơn kiện.

"Đại diện FAM xác nhận đã gửi đơn khiếu nại tới AFF. Đây là hành động để bày tỏ sự không hài lòng của chúng tôi đối với chất lượng trọng tài trong trận đấu bảng B AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Malaysia diễn ra tại sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Malaysia phan doi trong tai
Malaysia đệ đơn lên AFF vì cho rằng bị đối xử quá bất công ở trận gặp Việt Nam

Tổng thư ký FAM, Noor Azman Rahman giải thích trong một tuyên bố rằng hành động này được thực hiện sau khi ông xin ý kiến ​​của Ủy ban đánh giá trọng tài FAM do Phó chủ tịch FAM làm chủ tịch.

Ông nói rằng Ủy ban đã thảo luận và xem xét các video clip về một số sự cố trong trận đấu. Sau đó, đơn khiếu nại đã được gửi tới Tổng thư ký AFF ông Winston Lee vào chiều ngày 29/12.

Đại diện phía FAM cho biết, Malaysia đang đợi phản hồi từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á sau khi cơ quan này xác nhận đã nhận được đơn khiếu nại từ FAM. AFF đang thực hiện các bước xử lý theo trình tự đã quy định và sẽ đưa ra câu trả lời thích hợp nhất".

Ở đấu trên sân Mỹ Đình vừa qua, trọng tài người Nhật Bản, ông Ryuji Sato được phân công làm nhiệm vụ chính. Ông đã rút thẻ đỏ phạt Văn Toàn của Việt Nam trong hiệp 1, và Azam Azmi của Malaysia trong hiệp 2. Ở trường hợp của Azmi, ông còn cho tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền.

Trong tai Sato
Trọng tài Sato đang bị chỉ trích rất nhiều bởi Malaysia

Ông còn bỏ qua hai tình huống tiểu xảo của Đoàn Văn Hậu với cầu thủ Malaysia. Phút 16, khi thủ môn Đặng Văn Lâm chậm lao ra để bắt bóng, Văn Hậu thúc chỏ để ngăn Azam Azmi xâm nhập cấm địa. Va chạm mạnh khiến hậu vệ Malaysia bị đau và phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ.

Cuối hiệp một, Văn Hậu lại giơ cao tay vào mặt trung vệ Sharul Nazeem trong một pha tranh chấp ở gần giữa sân. Cầu thủ Malaysia nổi cáu và đáp trả bằng cách xô ngã Văn Hậu, dẫn đến tranh cãi của hai đội. Cả hai lần, trọng tài Sato chỉ nhắc nhở chứ không phạt Văn Hậu.

Ngoài ra, CĐV Malaysia còn tràn vào trang cá nhân của Văn Hậu để chỉ trích cầu thủ này sau pha tranh chấp với Azam Azmi. Hiện, Đoàn Văn Hậu đã khóa bình luận trên facebook. Trong khi đó, nhiều tài khoản giả mạo trọng tài Sato cũng "mọc lên như nấm" để câu tương tác từ cư dân mạng.

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên