sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Polking ngậm ngùi thừa nhận: "Campuchia đã đá như nhiều đội ở World Cup 2022"

Thứ ba, 03/01/2023 06:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Polking bày tỏ sự không hài lòng về ĐT Thái Lan, đồng thời dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của Campuchia trong trận đấu giữa hai đội mới đây.

Ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Campuchia, qua đó hoàn thành mục tiêu lọt vào bán kết giải đấu với ngôi nhất bảng A. Tuy nhiên, màn trình diễn của "Voi chiến" trong trận này lại khiến HLV trưởng Mano Polking không mấy hài lòng.

campuchia vs thai lan
ĐT Thái Lan giành quyền vào bán kết AFF Cup năm nay sau trận thắng Campuchia

“Rõ ràng là nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch, chúng tôi phải chơi tốt hơn thế này. Trong hiệp một, chúng tôi để mất bóng nhiều. ĐT Campuchia với thứ hạng thấp hơn đã thi đấu theo cách mà nhiều đội đã chơi ở World Cup vừa qua.

Họ tập trung phòng ngự và tìm cơ hội phản công với một cầu thủ rất nhanh nhẹn. Chúng tôi đã biết trước điều này”, HLV Polking chia sẻ sau trận đấu.

Thực tế, trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, ĐT Thái Lan với lợi thế sân nhà vẫn thể hiện sự áp đảo và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, "Voi chiến" lại tỏ ra bất lực trong việc tìm bàn thắng, phải tới phút bù giờ hiệp một mới có bàn khai thông.

Thậm chí, ngôi đầu bảng của Thái Lan đã trở nên xa vời ở thời điểm Campuchia có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Chính vì vậy, rõ ràng việc HLV Polking không hài lòng cũng là điều dễ hiểu.

HLV Poking
HLV Poking không hài lòng với cách thắng của ĐT Thái Lan trước Campuchia

“Chúng tôi đã thay đổi trong hiệp hai, điều đó giúp chúng tôi có được điều mình muốn, đấy là kiểm soát thế trận tốt hơn, tạo ra những cơ hội và biến chúng thành bàn thắng. Điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục cải thiện khả năng cầm bóng, khắc phục những hạn chế”, nhà cầm quân ĐT Thái Lan chia sẻ thêm.

Dẫu vậy, HLV Polking vẫn bày tỏ sự tự tin và lạc quan về chặng đường tiếp theo của ĐT Thái Lan tại AFF Cup năm nay: “Đối với chúng tôi, đây mới chỉ là một nửa mục tiêu đã đặt ra. Giờ hãy cùng chờ xem Thái Lan gặp ai ở bán kết trước khi phân tích lối chơi của đối thủ này. Mục tiêu của chúng tôi rõ ràng là bảo vệ chức vô địch”.

(VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Campuchia vào lưới "siêu cường" của châu Á)
Theo dõi Sports442 trên