sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

'Vua cùi chỏ' Theerathon Bunmathan tuyên bố: 'Chẳng đội nào muốn gặp Thái Lan ở Bán kết'

Thứ ba, 03/01/2023 11:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ quân Theerathon Bunmathan phát biểu đầy tự tin khi cùng ĐT Thái Lan tiến vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng A.

Ở lượt trận cuối cùng bảng A, cú đúp của 'lão tướng' Teerasil Dangda và bàn thắng của Sumanya Purisai giúp "Voi chiến" đánh bại Campuchia, đồng thời vượt qua Indonesia để hiên ngang tiến vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng A. Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Mano Polking là đội nhì bảng B (hiện tại là Singapore).

Trong chia sẻ với tờ Siam Sports, thủ quân Theerathon Bunmathan bày tỏ sự tự hào về thành tích mà anh và các đồng đội đạt được đồng thời thể hiện sự tự tin cao độ trước thềm trận Bán kết:

"Các cầu thủ trẻ chơi tốt và hoàn thành mục tiêu giành vị trí nhất bảng. Tuy nhiên mọi thứ phía trước sẽ không dễ dàng. Bất kỳ đội tuyển nào cũng sẽ gặp khó khăn ở bán kết. Nhưng tôi cũng chắc rằng nếu được lựa chọn, không đội tuyển nào muốn gặp Thái Lan ở ngay vòng đấu này". 

dt thai lan aff cup
Thủ quân ĐT Thái Lan khẳng định không đội nào muốn gặp 'Voi chiến' từ Bán kết

Khi được hỏi về việc liệu tuyển Thái Lan có thay đổi lối chơi ở trận bán kết, Theerathon nói: "Cá nhân tôi sẽ không có điều chỉnh gì. Đội sẽ chơi như từ đầu giải. Hiện tại, sự tự tin trong tôi đang dâng cao. Chỉ có vài cầu thủ có dấu hiệu mệt mỏi vì chúng tôi phải di chuyển nhiều và không thể làm tốt nhất có thể. Tôi cũng còn chút mệt mỏi. Hiện tại, nhiệm vụ của tôi là nghỉ ngơi và tập luyện".

AFF Cup 2022, HLV Polking kéo Theerathon từ cánh trái vào đá tiền vệ trung tâm, kết hợp cùng Sarach Yooyen ở khu trung tuyến. Cách hoán đổi vị trí này giúp Thái Lan có thể kiểm soát trận đấu tốt hơn khi Theerathon giàu kinh nghiệm, có nền tảng kỹ thuật tốt và chơi được nhiều vị trí.

Theerathon Bunmathan
Theerathon là một trụ cột cực quan trọng trong đội hình tuyển Thái Lan dự AFF Cup lần này

Sau trận thắng Campuchia, trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Madam Pang) thưởng 5 triệu baht (khoảng 145.000 USD) cho thầy trò HLV Polking. Nữ doanh nhân này cho biết: "Với thành tích vào bán kết, Liên đoàn thưởng cho các cầu thủ 5 triệu baht. Chúng tôi tin rằng đây là nguồn động viên quan trọng và kịp thời cho tất cả cầu thủ trẻ nỗ lực từ đầu giải".​

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên