sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Indonesia: 'Chỉ mong Việt Nam đứng thứ hai hoặc bị loại vì nếu gặp họ ở bán kết chúng ta sẽ thua'

Thứ ba, 03/01/2023 11:19 (GMT+7)

Truyền thông Indonesia tỏ ra khá lo lắng khi đối thủ của đội nhà khả năng rất cao sẽ là ĐT Việt Nam - đội bóng được đánh giá mạnh hàng đầu tại AFF Cup 2022.

Bảng A AFF Cup 2022 đã chính thức ngã ngũ. Ở lượt trận cuối cùng kết thúc cách đây không lâu, ĐT Thái Lan đã thắng Campuchia còn Indonesia cũng thắng Philippines. Song ngôi đầu chỉ có một và nó đã thuộc về "Voi chiến" nhờ có hiệu số tốt hơn.

Với thứ hạng như vậy thì ĐT Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng B còn ĐT Indonesia sẽ đối đầu với đội đứng đầu bảng B. Theo đó, đội bóng xứ Vạn Đảo khả năng rất cao sẽ phải bước vào cuộc đấu khó khăn với ĐT Việt Nam - đội bóng khả năng vô cùng cao sẽ đứng đầu bảng B.

Viet Nam AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam đang có cơ hội rất lớn vào bán kết với ngôi đầu bảng B

Bởi lẽ lúc này, ở bảng B, Việt Nam đang tạm dẫn đầu với hiệu số rất cao. Một chiến thắng trước Myanmar là vừa đủ để có ngôi đầu bảng. Cuộc cạnh tranh còn lại sẽ là giữa Malaysia và Singapore. Những chiến binh sao vàng chỉ đứng thứ hai bảng B nếu không thắng Myanmar và cặp đấu cùng giờ có phân thắng bại.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Philippines, trang Bola của Indonesia có bài viết nhận định sức mạnh của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 với tiêu đề: "Những sự thật về sức mạnh của tuyển Việt Nam, đối thủ tiềm năng của Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022".

Trong bài, tác giả Ana Devi bình luận "Việt Nam vượt trội so với Indonesia". Nội dung bài viết có đoạn: "Xét về thành tích đối đầu, tuyển Việt Nam vượt trội Indonesia. Trong 4 trận gần nhất, Việt Nam thắng 2 và hòa 2. Đội bóng có biệt danh 'Những ngôi sao vàng' luôn là ứng cử viên vô địch AFF Cup ở bất kỳ lần tổ chức nào. Ngoài sức mạnh chiều sâu đội hình, Việt Nam trong những năm gần đây cho thấy sự vượt trội so với các đối thủ".

Indonesia vs Philippines
Indonesia (áo đỏ) đứng thứ hai bảng A và lo lắng khi sắp phải gặp Việt Nam

"Chính vì vậy có lẽ chúng ta nên trông chờ vào một kết quả bất ngờ của Việt Nam để họ đứng thứ hai bảng B. Hoặc thậm chí là kết quả không tưởng khi thầy trò ông Park bị loại"Bola nhận định thêm. Song, tờ báo này cũng bày tỏ sự quyết tâm: "Dù đối thủ có mạnh cỡ nào thì Indonesia cũng phải quyết tâm hết mình để thắng họ. Nên nhớ năm 2016 chúng ta cũng bị đánh giá yếu hơn nhiều so với Việt Nam nhưng vẫn đi tiếp dù gặp vô vàn khó khăn".

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên