sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bị loại, Indonesia vẫn thành công khiến Văn Hậu trả giá đắt vì tình huống phạm lỗi đầy oan trái

Thứ tư, 11/01/2023 15:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận Chung kết lượt đi, Văn Hậu sẽ phải vắng mặt ở trận đấu quyết định của ĐT Việt Nam.

Toàn bộ thẻ của các cầu thủ ĐT Việt Nam được xóa sau khi vòng bảng kết thúc. Tuy nhiên, từ vòng bán kết, theo Điều lệ hiện tại của AFF Cup 2022, những ai dính hai thẻ vàng sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp. Ở trận Bán kết lượt đi với ĐT Indonesia, hai cầu thủ dính thẻ vàng của Việt Nam là Văn Thanh và Hùng Dũng. Trong khi đó trận lượt về là Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng.

van hau
Với 1 tấm thẻ vàng ở trận Bán kết, Văn Hậu đối diện nguy cơ vắng mặt ở trận Chung kết quyết định

Đáng nói, hai tấm thẻ ở trận lượt về của Tiến Dũng và Văn Hậu đều là những tình huống đáng tiếc và gây tranh cãi. Đặc biệt tấm thẻ vàng của Văn Hậu bởi hậu vệ số 5 dường như đã trúng chiêu khiêu khích của cầu thủ Indonesia.

Cụ thể, trong một pha tranh chấp ở gần cuối hiệp 1, hậu vệ Asnawi Mangkualam dường như chỉ chờ Văn Hậu thực hiện động tác che người là ngay lập tức ngã ra sân. Đây là động tác thường thấy của Văn Hậu, nhưng cầu thủ của Indonesia cũng đã chơi rất tiểu xảo.

van hau
Tình huống dẫn đến tấm thẻ vàng đầy tranh cãi của Văn Hậu ở trận Bán kết lượt về

Trong 2 trận chung kết AFF Cup 2022 có tính chất căng thẳng, mọi thứ có thể xảy ra với Văn Hậu và các đồng đội. Vì thế, tất cả nên có sự chuẩn bị kỹ về tâm lý để ra sân với sự máu lửa nhưng phải luôn tỉnh táo.

Nhất là ở trận chung kết lượt đi ngày 13/1 tới chạm trán ĐT Thái Lan tại SVĐ Mỹ Đình, ba trụ cột Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng và Văn Hậu phải thực sự cẩn trọng trong những tình huống tranh chấp với đối phương. Bởi cả ba đều là nhân tố rất quan trọng của tuyển Việt Nam, nên nếu bị treo giò sẽ là bài toán cực khó với HLV Park Hang Seo.

Đặc biệt trường hợp của Văn Hậu cần có cái đầu lạnh khi anh thường bị đối phương khiêu khích, thậm chí là ăn vạ để câu thẻ như trường hợp của cầu thủ Indonesia ở trận bán kết lượt về tối 9/1. Trước đó, sau trận gặp Malaysia ở vòng bảng với nhiều pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết, Văn Hậu được HLV Park Hang Seo nhắc nhở nên về cơ bản đã biết cách tiết chế cảm xúc.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan
Theo dõi Sports442 trên