sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thầy Park khiêm tốn: 'Sau này tôi chỉ muốn người Việt Nam nhớ đến là một HLV người Hàn bình thường thôi'

Thứ tư, 11/01/2023 09:54 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông Park Hang Seo khiêm tốn mong muốn rằng chỉ cần được người Việt Nam nhắc đến như là một vị HLV người Hàn Quốc bình thường là đủ.

Hành trình gắn bó của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam đã dần đi đến hồi kết. Hai trận chung kết AFF Cup 2022 sắp tới sẽ là hai trận đấu cuối cùng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc trên cương vị HLV trưởng của Những chiến binh sao vàng.

Mới đây, trong chia sẻ với SBS (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về cảm xúc của bản thân sau quãng thời gian làm việc tại Việt Nam vừa qua cũng như là mong muốn trong tương lai của ông sau khi kết thúc hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo sắp kết thúc hành trình kỳ diệu với bóng đá Việt Nam

Cụ thể, thầy Park chia sẻ: "5 năm qua, tôi hoàn thành được các mục tiêu của mình nhờ sự giúp đỡ của Chính phủ, VFF và người hâm mộ Việt Nam. Tôi cũng nhắc lại rằng nhờ các cầu thủ và ban huấn luyện tuyệt vời của các đội tuyển mà tôi mới đạt được những mục tiêu này. 5 năm qua thật ngắn và cũng thật dài, tôi chỉ muốn kết thúc nó bằng một kết quả thật tốt.

Mỗi khoảnh khắc đều khó quên đối với tôi. Tôi tự hào rằng BHL và cả các cầu thủ đã rất nỗ lực trong thời gian 5 năm tôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23. Tôi sẽ làm tốt nhất trong khả năng mình để hoàn thành nhiệm vụ cuối một cách tốt đẹp.

Park Hang Seo AFF Cup
Chiếc cúp vô địch AFF Cup 2022 sẽ là dấu mốc đẹp đánh dấu sự kết thúc của thầy Park với bóng đá Việt Nam

Tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và từ Việt Nam và tình cảm của người hâm mộ Việt Nam. Sau này, tôi chỉ muốn được nhớ đến như là một HLV Hàn Quốc bình thường, tên là Park Hang-seo, ở Việt Nam mà thôi".

Tại hai lượt trận chung kết sắp tới với người Thái, dù Việt Nam có thắng hay thua thì chắc chắn rằng, HLV Park Hang-seo sẽ là vị chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà từ trước đến nay. Sau khi thầy Park rời đi, bài toán rất khó dành cho VFF là làm sao để tìm được một người thay thế thực sự xứng đáng.

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên