sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Người đàn bà thép của bóng đá Thái Lan thừa nhận ám ảnh 'hội chứng Mỹ Đình' hơn cả Bukit Jalil

Thứ tư, 11/01/2023 14:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Madam Pang thừa nhận việc làm khách trên sân Mỹ Đình thật sự là thách thức lớn với "Voi chiến".

Bà Nualphan Lamsam hay thường được gọi là Madam Pang rất hạnh phúc sau khi chứng kiến Thái Lan đánh bại Malaysia. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận thử thách phía trước của đội nhà là rất lớn, đặc biệt là trong chuyến làm khách của "Voi chiến" đến sân nhà Mỹ Đình của ĐT Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Phát biểu trước báo giới, Madam Pang chia sẻ: "Chúng tôi đã gặp Việt Nam trong trận chung kết SEA Games hồi năm ngoái trên sân Mỹ Đình. Tôi hiểu được khó khăn và thách thức chờ đợi đội tuyển Thái Lan tại đây. Đó chắc chắn là trận đấu khó khăn nhất của Thái Lan ở giải đấu này. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn còn được thi đấu trận lượt về trên sân nhà".

Madam Pang
Madam Pang thừa nhận ĐT Thái Lan gặp bất lợi khi đến làm khách tại Mỹ Đình

Bên cạnh đó, người đàn bà thép của đội tuyển Thái Lan không quên gửi lời cảm ơn tới cổ động viên đã cổ vũ hết mình cho đội nhà. Bà nói thêm: "Thực sự, nếu như trận chung kết được tổ chức ở sân vận động lớn hơn (so với sân Thammasat) thì rất tốt. Tôi hy vọng chứng kiến cổ động viên lấp đầy sân để cổ vũ đội nhà. Cảm ơn các bạn rất nhiều".

Trước đó HLV Mano Polking cũng cho rằng Việt Nam có nhiều lợi thế hơn so với Thái Lan: "Trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam có lợi thế hơn chúng tôi về nhiều mặt. Họ được chơi ở sân nhà, được nghỉ ngơi nhiều hơn Thái Lan một ngày. Tuy nhiên trận Chung kết lượt về chúng tôi lại được chơi trên sân nhà. Nếu được chọn, tôi vẫn muốn chọn như thế này". 

madam pang
Madam Pang vẫn chưa quên thất bại của U23 Thái Lan tại Mỹ Đình hồi tháng 5

Cho tới thời điểm này, Madam Pang đã chi khoảng 10 triệu baht (gần 7 tỷ đồng) cho ĐT Thái Lan, bao gồm số tiền thưởng 5 triệu bath khi vượt qua vòng bảng và 5 triệu bath thưởng cho tấm vé vào chung kết. Dù chưa hé lộ mức thưởng cho đội nhà nếu vô địch nhưng bà Madame Pang khẳng định chắc chắn sẽ có "liều thuốc tinh thần" lớn cho toàn đội.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. Trận lượt về diễn ra ba ngày sau đó tại Bangkok.

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên