sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Đội hình vắng mặt đáng tiếc nhất ở AFF Cup 2022: Có tên "Messi Việt Nam", Thái Lan áp đảo

Thứ năm, 22/12/2022 16:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá của khu vực vì những lý do khác hau mà không thể góp mặt tại AFF Cup 2022.

Đầu tiên phải kế đến sự thiệt quân nặng nề của ĐT Thái Lan tại AFF Cup năm nay. Theo đó, đội bóng xứ chùa Vàng bước vào hành trình bảo vệ cúp vàng mà không có sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu.

Theo đó, 3 cái tên của Thái lan được liệt kê vào đội hình vắng mặt đáng tiếc nhất tại AFF Cup 2022 là Chanathip Songkrasin, Thanawat Suengchitthawon và Supachok Sarachat.

supachok chanathip
Loạt sao của Thái Lan không thể góp mặt tại AFF Cup 2022

Trước thềm AFF Cup, Chanathip đã chủ động xin không tham dự giải đấu với ls do muốn nghỉ ngơi và nhường lại cơ hội cho các cầu thủ trẻ đá cùng vị trí. Về phía Thanawat, cầu thủ này vắng mặt tại sân chơi khu vực do bận khoác áo Leicester, dù anh vẫn chỉ nằm trong đội hình U23 của đội bóng nước Anh.

Trong khi đó, Supachok lại không thể tham dự AFF Cup do giải đấu không thuộc hệ thống FIFA nên CLB chủ quản không nhả người. Với sự vắng mặt của 3 cầu thủ quan trọng này, ĐT Thái Lan được nhận định sẽ không dễ dàng trong việc bảo vệ ngôi vô địch tại giải đấu năm nay.

Việc CLB không nhả người cũng là bất lợi chung của nhiều đội tuyển tại AFF Cup 2022. Đối với ĐT Philippines, thủ môn Neil Etheridge đã không thể góp mặt do đội bóng chủ quản Birmingham quyết giữ chân anh. Người gác đền này hiện đóng vai trò quan trọng tại CLB thuộc giải ngoại hạng nhất của Anh.

doi hinh vang mat dang tiec o aff cup 2022
Đội hình vắng mặt đáng tiếc nhất ở AFF Cup 2022

Tương tự như thủ môn Neil Etheridge, nhiều cầu thủ khác như Baggott của Indonesia, đang thi đấu cho Gillingham hay Sandy Walsh (Indonesia),… cũng không thể góp mặt ở giải đấu hàng đầu Đông Nam Á.

Cầu thủ duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương cùng với việc chuẩn bị xuất ngoại và gia nhập đội bóng Nhật Bản đầu năm sau, cầu thủ sinh năm 1995 đã chủ động xin HLV Park Hang Seo không tham dự giải đấu năm nay.

(VIDEO: Highlights Thái Lan vs Brunei - AFF Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên