sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Sắp chia tay ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo được truyền thông Hàn Quốc 'nhắm' đến ghế HLV trưởng ĐTQG

Thứ năm, 15/12/2022 20:08 (GMT+7)

Sau khi Paulo Bento từ chức HLV tuyển Hàn Quốc, vị trí nhà cầm quân người Bồ Đào Nha để lại là chủ đề "nóng" và càng được chú ý hơn khi ông Park Hang-seo là ứng viên.

Ngay sau khi ĐT Hàn Quốc bị loại khỏi World Cup 2022, HLV Paulo Bento đã ngay lập tức xác nhận rằng ông sẽ từ chức. Đây là quyết định đã được đưa ra từ hồi tháng 9 và khi không thể giúp đội bóng xứ kim chi tiến xa hơn thì đã không có sự thay đổi nào cả.

Chiếc ghế HLV trưởng của "Những chiến binh Taeguk" chính vì vậy mà đã bỏ trống kể từ đó đến nay. Truyền thông Hàn Quốc lập tức đưa ra một loạt những phương án thay thế cho vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha và rất bất ngờ khi HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông Park Hang-seo cũng được coi là một ứng viên tiềm năng.

Paulo Bento
HLV Paulo Bento sau khi từ chức thì LĐBĐ Hàn Quốc vẫn chưa bổ nhiệm HLV mới

Theo trên trang tin Asiae.co.kr, cựu tiền đạo Ahn Jung-hwan đang nhận được nhiều sự quan tâm khi có tầm ảnh hưởng lớn trong giới bóng đá và cũng rất được yêu mến bởi người dân Hàn Quốc. Tuy nhiên, vì cựu cầu thủ này chưa có bằng Pro HLV, tiêu chuẩn để dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nên tạm thời chưa thể làm HLV trưởng ngay được.

Cái tên tiếp theo là HLV Park Hang-seo. Danh tiếng của thầy Park đã vươn xa khi cùng các cấp độ đội tuyển của Việt Nam lập nhiều chiến tích lẫy lừng suốt 5 năm qua. Không những vậy, thuyền trưởng hiện tại của ĐT Việt Nam từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink - người đã giúp Hàn Quốc vào tới bán kết World Cup 2002 nên chắc chắn vô cùng am hiểu bóng đá nước này và đủ sức dẫn dắt ĐTQG.

Trang Asiae dẫn lời một quan chức bóng đá Hàn Quốc: "Sao KFA không gặp mặt ông Park một lần để xem thiện chí như thế nào?". HLV Park sẽ thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022. Tương lai của ông rộng mở sau khi hết hợp đồng với VFF vào tháng 1/2023. Đó là một phần lý do ông Park là ứng viên.

Park Hang Seo vs Son Heung Min
HLV Park Hang-seo bất ngờ được coi là ứng viên cho chiếc ghế nóng ĐT Hàn Quốc

Ngoài ra, báo chí Hàn Quốc còn nêu hai tên tuổi khác, những người từng làm trợ lý là Choi Tae-wook và Kim Young-min (Michael Kim).

Bên cạnh đó, để tránh dư luận tiếp tục đồn thổi về các ứng viên, một quan chức KFA cho biết: "Trước mắt, KFA sẽ củng cố lại đội tuyển Hàn Quốc theo các quy định và thủ tục trước khi tìm kiếm cũng như bổ nhiệm HLV mới. KFA sẽ thiết lập định hướng và mục tiêu sau World Cup 2022. KFA mong các bên không đưa ra dự đoán về ứng viên đến khi có thông báo".

HIGHLIGHTS - Việt Nam - Philippines I Văn Quyết vẽ cầu vồng phút bù giờ ghi Bàn thắng Vàng

Theo dõi Sports442 trên