sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo chí Indonesia khẩn cầu sự thương cảm từ ĐNÁ: 'Tủ đựng cúp của chúng tôi đã trống rỗng suốt 30 năm'

Thứ ba, 10/01/2023 22:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Một chuyên gia bóng đá Indonesia đã chỉ ra thực trạng đáng buồn của bóng đá xứ vạn đảo sau thất bại ở Mỹ Đình.

Trong bài viết mới nhất được đăng tải trên tờ Republika, cây bút Endro Yuwanto cho rằng nếu muốn hiểu về bộ mặt bóng đá của Indonesia trong 30 năm qua, hãy nhìn vào thành tích của ĐTQG nước này tại AFF Cup và SEA Games. Theo đó lần gần nhất bóng đá Indonesia có danh hiệu ở đấu trường khu vực đã là vào năm 1991 (SEA Games 16), tức cách đây gần 30 năm.

“Đã 30 năm trôi qua nhưng tủ đựng cúp của tuyển Indonesia vẫn trống rỗng và phủ đầy bụi. Vì vậy xin đừng kỳ vọng tuyển Indonesia cạnh tranh ở cấp độ châu Á hay là giành vé dự World Cup”, Endro Yuwanto cay đắng thừa nhận. 

dt indonesia aff cup 2022
ĐT Indonesia một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch AFF Cup

Tính từ khi AFF Cup được tổ chức lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1996, ĐT Indonesia đã tham gia tất thảy 14 lần nhưng chưa bao giờ vô địch. Có nhiều thế hệ cầu thủ Indonesia tham dự AFF Cup với ước mơ chinh phục chức vô địch giải đấu này nhưng thành tích tốt nhất của họ chỉ là vị trí á quân. Trên thực tế, Indonesia đã 6 lần giành vị trí á quân ở AFF Cup (2000, 2002, 2004, 2010, 2016 và 2020).

Thầy trò HLV Shin Tae-yong được kỳ vọng sẽ giải cơn khát danh hiệu tại AFF Cup 2022 nhưng đáng tiếc một lần nữa họ lại lỡ lỡ hẹn với "Ngai vàng Đông Nam Á" sau thất bại 2-0 trước ĐT Việt Nam ở trận Bán kết lượt về. 

hlv shin tae yong
Hình ảnh HLV Shin Tae-yong lầm lũi đi vào đường hầm sau khi Indonesia bị Việt Nam loại khỏi AFF Cup

Chuyên gia của tờ Republika cho rằng chất lượng yếu kém giải đấu quốc nội phần nào đã ảnh hưởng tới sức mạnh của tuyển quốc gia. Đó là còn chưa kể tới những vụ bạo loạn xảy ra ở các SVĐ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới giải quốc nội của Indonesia, nơi vốn được xem là nguồn sức mạnh của ĐTQG.

Tác giả Endro Yuwanto cũng nhận định LĐBĐ Indonesia phải chịu trách nhiệm về thành tích kém cỏi của ĐTQG do cách tổ chức của mình.

Cây bút thể thao này kết luận: ”Vậy bộ mặt của bóng đá Indonesia trong 30 năm qua ra sao? Đây có vẻ như là một câu hỏi không cần trả lời. Nếu không muốn thất vọng nữa thì đừng bao giờ mơ mộng hay hy vọng quá nhiều vào việc ĐTQG Indonesia sẽ thi đấu xuất sắc hay gặt hái danh hiệu”.​

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên