sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CHÍNH THỨC: Pau FC cho phép Quang Hải được về dự AFF Cup 2022

Thứ tư, 16/11/2022 19:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Pau FC đã lên tiếng xác nhận đồng ý cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải về tham dự AFF Cup 2022.

Chấp thuận nguyện vọng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Pau FC mới đây xác nhận đồng ý cho Quang Hải trở về Việt Nam để tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. 

Theo đó, Pau FC thông báo trên trang chủ: "Câu lạc bộ bóng đá Pau đã đưa ra quyết định cho phép cầu thủ Nguyễn Quang Hải được tham dự AFF Cup Mitsubishi Electric Cup (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á), diễn ra từ ngày 20/12 tại Đông Nam Á, theo đề nghị của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Động lực mạnh mẽ của Quang Hải và mong muốn của câu lạc bộ trong việc hỗ trợ cầu thủ này phát triển lâu dài là những điểm mấu chốt trong định hướng của ban lãnh đạo và ban quản lý thể thao của Pau FC".

quang hai
Pau FC đăng tải hình ảnh Quang Hải kèm thông báo về việc cho phép tiền vệ 25 tuổi được tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: Pau FC

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bày tỏ sự bất lực khi xác nhận Quang Hải không thể trở về Việt Nam để tham dự AFF Cup 2022. Lý do bởi giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA.

Việc Pau FC cho phép Quang Hải dự AFF Cup 2022 là tin cực vui đối với HLV Park Hang Seo. Trước đó, chiến lược gia người Hàn đã luôn thúc giục VFF phải đàm phán để đưa Quang Hải về bằng mọi giá. 

Về phần Quang Hải, đây cũng chính là điều mà tiền vệ sinh năm 1997 mong ước bấy lâu nay. Trước nhiều lời khuyên hay thậm chí là mang tính chất ngăn cản, Hải "con" vẫn một mực bày tỏ nguyện vọng muốn được trở về cống hiến cho ĐTQG tại AFF Cup sắp tới. 

Ở chiều ngược lại, Pau FC cũng phần nào đó được hưởng lợi khi cho phép Quang Hải về thi đấu AFF Cup 2022. Đây là cơ hội để tiền vệ Việt Nam được thi đấu nhiều hơn sau chuỗi trận ngồi dự bị tại nước Pháp. 

quang hai
Sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ được tăng cường đáng kể khi có được sự phục vụ của Quang Hải trong đội hình

Từ trước đến nay, Quang Hải luôn được coi là "át chủ bài" trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, vai trò quan trọng của tiền vệ sinh năm 1997 đối với bóng đá Việt Nam là không thể phủ nhận.

Chính vì vậy, việc có được sự phục vụ của Quang Hải sẽ là lợi thế không nhỏ của ĐT Việt Nam trong hành trình chinh phục ngôi vương tại AFF Cup năm nay. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của Park Hang Seo trên cương vị là thuyền trưởng của Những chiến binh sao Vàng. 

(VIDEO: Pha ghi bàn đẳng cấp thế giới của Quang Hải khiến ĐT Malaysia "gục ngã" ở Mỹ Đình)
Theo dõi Sports442 trên