sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thái Lan chính thức được Tây Á cho ngồi chung mâm, mở toang cơ hội vượt mặt Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ tư, 11/01/2023 17:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan sẽ tham dự giải đấu cực chất lượng tại Tây Á, chạy đà chuẩn bị cho những chiến dịch quan trọng trong năm 2023.

Theo thông tin mới nhất được tờ nhật báo nổi tiếng Matichon đăng tải, LĐBĐ xứ Chùa Vàng (FAT) đã chính thức xác nhận đội tuyển bóng đá quốc gia nước này sẽ tham dự giải vô địch Tây Á lần thứ 10 sau khi được Hiệp hội Bóng đá Tây Á (WAFF) chấp nhận. Trước đó FAT đã gửi thư cho WAFF bày tỏ mong muốn được tham dự giải với tư cách đội bóng ngoài khu vực.

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cho biết: "Trước hết, tôi muốn chúc mừng ĐT Thái Lan đã vào chung kết AFF Cup 2022. Giải đấu năm nay đội có những kết quả tốt đẹp là nhờ người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã đến sân cổ vũ các trận vừa qua".

thai lan
ĐT Thái Lan sẽ tham dự giải vô địch Tây Á vào đầu năm sau

"Hiệp hội và ban huấn luyện đã có những cuộc họp liên tục, để chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia trước khi tham dự các giải quan trọng như VCK Asian Cup, vòng loại World Cup. Trong đó, hiệp hội thông qua quyết định cử đội tham dự giải vô địch Tây Á", ông Somyot nói thêm. 

Chủ tịch FAT cho biết để tạo điều kiện để ĐT Thái Lan dự giải, Thai League sẽ điều chỉnh lịch thi đấu. Ngay sau AFF Cup 2022 khép lại, "Voi chiến" sẽ có khoảng 2 tháng chuẩn bị trước khi tham dự giải vô địch Tây Á.

Giải vô địch Tây Á sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến 2/4 tại UAE. Ngoài tuyển Thái Lan, 11 đội bóng khác của khu vực Tây Á góp mặt gồm Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Saudi Arabia, Syria, Yemen và UAE. 

thai lan
Tham dự giải vô địch Tây Á, Thái Lan có cơ hội "vượt mặt" Việt Nam trên BXH FIFA

Đây được xem là cơ hội lớn cho "Voi chiến" với hy vọng sẽ thi đấu tốt tại giải vô địch Tây Á để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Qua đó nuôi hy vọng lọt vào nhóm hạt giống thuận lợi khi bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2023 cũng như vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên trước khi dự giải Tây Á, "Voi chiến" vẫn còn hai trận đấu cực quan trọng trước mắt là Chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Polking sẽ phải vượt qua một ĐT Việt Nam đang hừng hực khát khao chiến thắng để bảo vệ "ngai vàng" Đông Nam Á. ​

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên