sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Phan Thanh Hùng: 'Việt Nam có lực lượng mạnh hơn Thái Lan và ổn định đến mức không có điểm yếu'

Thứ tư, 11/01/2023 09:40 (GMT+7)

Theo cựu HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng thì hiện tại Những chiến binh sao vàng đang có nhiều điểm mạnh hơn Thái Lan.

ĐT Thái Lan đã có được thắng lợi đậm 3-0 trước Malaysia để lật ngược thế cờ sau khi thua 0-1 ở lượt đi và qua đó giành tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam. Sau 14 năm, Những chiến binh sao vàng lại đối đầu với "Voi chiến" ở trận đấu cuối cùng của giải đấu cao nhất khu vực.

Trước trận đấu, cựu HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng đã có những nhận xét về tương quan giữa hai đội. Theo đó, vị HLV này cho rằng ở thời điểm hiện tại thì những nhà đương kim vô địch AFF Cup có vẻ đang thất thế hơn so với thầy trò Park Hang Seo.

Thai Lan AFF Cup 2022
ĐT Thái Lan đã lội ngược dòng ở lượt về trước Malaysia để tiến vào chung kết

Cụ thể, chia sẻ với Dân Trí, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam có lực lượng tốt hơn so với Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, lực lượng của đội tuyển Việt Nam tốt nhất giải đấu. Về mặt con người, chúng ta ổn định hơn so với đối thủ, bộ khung hiện có không có nhiều thay đổi so với những kỳ giải quốc tế mà chúng ta tham dự trước đây, chưa kể nhiều cầu thủ đã trưởng thành hơn trước. 

Cầu thủ Việt Nam rất giàu bản lĩnh và giàu kinh nghiệm, nhờ chinh chiến qua nhiều giải đấu quốc tế khác nhau trong vài năm qua. Đội hình của chúng ta ổn định đến mức hầu như không có điểm yếu, vì tuyến nào cũng mạnh vị trí nào cũng mạnh, lại có thêm sự ăn ý. Ví dụ như ở tuyến trên, Hoàng Đức và Phan Văn Đức rất ăn ý với Tiến Linh, giúp họ dễ tìm thấy nhau trong các pha phối hợp".

Thật vậy, chính HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking cũng thẳng thắn thừa nhận về những lợi thế lớn của Việt Nam tại chung kết: "Trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam có lợi thế hơn chúng tôi về nhiều mặt. Họ được chơi ở sân nhà, được nghỉ ngơi nhiều hơn Thái Lan một ngày. Tuy nhiên trận Chung kết lượt về chúng tôi lại được chơi trên sân nhà. Nếu được chọn, tôi vẫn muốn chọn như thế này.

Viet Nam vs Thai Lan AFF Cup
ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tạo nên trận chung kết trong mơ tại AFF Cup 2022

Hy vọng trận Chung kết lượt đi Thái Lan sẽ làm tốt. Trước khi chúng tôi trở lại để quyết định trận đấu cuối cùng trên sân nhà của chúng tôi. Về tình trạn chấn thương của Theensil Dangda. Cần kiểm tra lại lần nữa. Nhưng cũng sẽ không có vấn đề gì vì chúng tôi cũng có Golf (Adisak Kraison) người đã làm rất tốt ngày hôm nay."

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình của Việt Nam vào lúc 19h30 ngày 13/1. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 16/1 trên SVĐ Thammasat của Thái Lan.

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên