sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Thái Lan phẫn nộ vì không có bản quyền AFF Cup

Thứ năm, 22/12/2022 08:36 (GMT+7)

Do các đài truyền hình Thái Lan không mua bản quyền truyền hình AFF Cup 2022, cổ động viên Thái Lan đã bùng nổ sự tức giận trên mạng.

Thật khó tin khi ĐT Thái Lan - Nhà đương kim vô địch của AFF Cup lại đang là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa thể sở hữu bản quyền AFF Cup 2022. Được biết, các lãnh đạo FAT cũng không quá mặn mà trong việc mua bản quyền trong bối cảnh mà giải đấu đã chính thức khởi tranh và "Voi chiến" đã thi đấu trận ra quân và có chiến thắng 5-0 trước Brunei.

Theo báo chí Thái Lan, Thống đốc SAT (Cơ quan thể thao Thái Lan) - ông Kongsak Yodmanee cho biết nước này đã gửi đề xuất xé lẻ bản quyền AFF Cup 2022 khi chỉ mua bản quyền các trận đấu có sự góp mặt của đội nhà với giá 20 triệu bath. Tuy nhiên, đề xuất này lại không được công ty Sport Five chấp thuận.

CDV Thai Lan tuc gian vi khong co ban quyen
CĐV Thái Lan bày tỏ sự phẫn nộ vì không có bản quyền AFF Cup 2022

Theo tường thuật của tờ Siam Sports, người hâm mộ Thái Lan ở khắp 77 tỉnh thành đã đồng loạt bày tỏ sự thất vọng vì bảng quyền giải đấu cao nhất Đông Nam Á không được mua.

"AFF Cup đã diễn ra 13 lần kể từ năm 1996 và các đài truyền hình Thái Lan đều mua bản quyền phát sóng ở 13 giải đấu trước đó. Tuy nhiên đến năm 2022, ở kỳ AFF Cup thứ 14, thật khó tin khi không có đài truyền hình nào của Thái Lan phát sóng", tờ Siam Sport viết.

Một cổ động viên nổi giận chỉ trích:  "Ngay cả một giải đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia lại không được truyền hình trực tiếp ? Hãy nhìn xem tất cả các đội dự AFF Cup 2022, chỉ có Thái Lan là nước duy nhất không có bản quyền truyền hình".

Thai Lan AFF Cup
ĐT Thái Lan là nhà đương kim vô địch AFF Cup và đã thi đấu trận ra quân

Trước đó bản quyền truyền hình World Cup 2022 của Thái Lan cũng là vấn đề rất nóng bỏng. Phải chờ đến những ngày cuối cùng thì FIFA mới đồng ý giảm giá để tạo điều kiện người hâm mộ Thái Lan được xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

VIDEO: Cầu thủ Thái Lan khóc cạn nước mắt vì đội nhà thua muối mặt trước Malaysia

Theo dõi Sports442 trên