sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Liên tiếp gặp bất lợi, ĐT Việt Nam thất thế đủ đường so với Indonesia trước trận 'sống còn'

Thứ bảy, 07/01/2023 10:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đang gặp những bất lợi nhất định sau trận hòa 0-0 Indonesia ở trận Bán kết lượt đi trên sân khách.

Trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia trên sân Bung Karno khép lại với trận hòa không bàn thắng. Khách quan mà nói, đây là trận đấu mà chủ nhà Indonesia đã thi đấu tốt hơn với nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra, song lại không thể tận dụng để định đoạt kết quả.

Tuy nhiên, cơ hội để Indonesia giành tấm vé vào chung kết lại đang rộng mở hơn ĐT Việt Nam. Theo đó, đội bóng xứ Vạn đảo chỉ cần hòa một trận hòa có bàn thắng trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình là sẽ lọt vào chung kết. 

Lý do là bởi từ vòng play-off (bán kết, chung kết) của AFF Cup 2022 sẽ bắt đầu áp dụng luật bàn thắng trên sân khách: Nếu hoà nhau sau 2 lượt trận đi - về, đội ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách sẽ giành vé đi tiếp.

viet nam vs indonesia 1
ĐT Việt Nam gặp bất lợi sau trận hòa 0-0 với Indonesia trên sân khách. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, ĐT Việt Nam không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đánh bại Indonesia nếu muốn viết tiếp giấc mơ vô địch AFF Cup năm nay. 

Trong trường hợp, ĐT Việt Nam không thể thắng thì cũng không được phép để đối thủ ghi bàn, bởi khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị loại vì áp dụng luật bàn thắng trên sân khách.

Không dừng lại ở đó, thầy trò HLV Park Hang Seo còn đang phải đối diện với bất lợi về việc di chuyển. Trong khi ĐT Indonesia được di chuyển bằng chuyên cơ riêng sang Hà Nội thì ĐT Việt Nam phải mất gần nửa ngày để di chuyển về nước. 

dt viet nam o san bay
ĐT Việt Nam gặp bất lợi trong việc di chuyển từ Indonesia về nước

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ đi chuyến bay VN630 cất cánh lúc 14h40 từ Jakarta (Indonesia) vào hôm nay (7/1), dự kiến về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 18h00 cùng ngày. Sau đó, đội sẽ tiếp tục nối chuyến và về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 22h15.

Như vậy, nếu tính cả thời gian di chuyển và chờ đợi, ĐT Việt Nam sẽ mất hơn 10 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Indonesia về tới Hà Nội. Cũng bởi vậy mà HLV Park Hang Seo cũng mất một buổi tập chuẩn bị cho trận lượt về gặp Indonesia. Toàn đội chỉ có một ngày vừa hồi phục sức lực, vừa tập luyện trước trận tái đấu Indonesia.

(VIDEO: Indonesia cho cầu thủ hô to "đánh bại Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên