sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Indonesia: 'HLV Thái Lan đã có những tiểu xảo không thể chấp nhận và ông ta đáng phải nhận thẻ đỏ'

Thứ sáu, 30/12/2022 15:53 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia lên tiếng chỉ trích HLV Polking bên phía ĐT Thái Lan vì hành vi chơi xấu ở cuộc đối đầu giữa hai đội vừa qua tại AFF Cup 2022.

Tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Gelora Bung Karno trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022, Indonesia chơi lép vế trong hiệp 1 nhưng vẫn giữ sạch mành lưới. Đến phút 50, Marc Klok thực hiện thành công quả phạt đền giúp đội bóng xứ sở vạn đảo dẫn trước 1-0.

Phút 62, Indonesia tiếp tục có lợi thế khi tiền vệ Sanrawat Dechmitr của Thái Lan phải nhận thẻ đỏ. Sau đó, đội bóng xứ Vạn Đảo ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng được. Sự vô duyên của các chân sút khiến đội chủ nhà phải trả giá khi Sarach Yooyen gỡ hoà 1-1 cho "Voi chiến" ở phút 79 và cũng khiến cho cuộc đối đầu nảy lửa kết thúc với việc mỗi đội có một điểm ra về.

Shin Tae Yong vs Mano Polking
HLV Shin Tae Yong không hài lòng về hành vi của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến

Sức nóng của màn đọ sức này vẫn còn kéo dài sau tiếng còi mãn cuộc. Phát biểu ở buổi báo sau trận, HLV Shin Tae Yong của Indonesia bày tỏ sự bức xúc, chỉ trích gay gắt người đồng nghiệp Mano Polking bên kia chiến tuyến.

Chiến lược gia người Hàn Quốc lên tiếng tố cáo HLV trưởng ĐT Thái Lan cần bị thẻ đỏ, truất quyền chỉ đạo tại AFF Cup 2022 vì hành vi không đẹp: "HLV tuyển Thái Lan đã làm điều không thể chấp nhận. Ông ấy xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Tôi nghĩ đó là hành vi sai trái và phi thể thao".

Tình huống diễn ra ở những phút cuối trận, khi chủ nhà Indonesia đang được hưởng 1 quả ném biên. Tiền vệ Marselino Ferdinan cố gắng nhanh chóng đưa bóng vào cuộc nhưng HLV Mano Polking đã có tác động làm cản trở pha thực hiện của cầu thủ này.

Indonesia vs Thai Lan
Trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan đã có nhiều tình huống rất nóng

Ống kính camera sau đó cho thấy phản ứng dữ dội từ phía HLV Shin Tae Yong. Nhà cầm quân xứ kim chi tỏ ra vô cùng tức giận, định lao đến ăn thua đủ với HLV Thái Lan nếu trọng tài thứ 4 không ngăn cản lại.

Với trận hoà này, Indonesia vẫn đứng thứ 2 bảng A với 7 điểm sau 3 trận giống Thái Lan nhưng đứng sau vì thua hiệu số bàn thắng (+8 so với +9). Campuchia đứng thứ 3 với 6 điểm qua 3 trận (hiệu số +4). Philippines (3 điểm) và Brunei (0 điểm) đã chính thức bị loại.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên