sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia châu Á: 'Hoàn toàn không thể loại bỏ kịch bản Campuchia sẽ thắng Thái Lan để đi tiếp'

Thứ sáu, 30/12/2022 17:14 (GMT+7)

Chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN cho rằng Campuchia có thể tạo ra bất ngờ lớn trước đương kim vô địch Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2022.

Tại bảng A AFF Cup 2022, kịch bản đang vô cùng hấp dẫn khi cả 3 đội Indonesia, Thái Lan và Campuchia đều đang còn nguyên cơ hội đi tiếp. Theo đó, nhờ chiến thắng đậm 5-1 trước Brunei nên Campuchia đã có được 6 điểm và tạm đứng thứ 3. Trong khi đó, Thái Lan và Indonesia lại chia điểm ở trận đấu gần nhất nên đã chia nhau hai vị trí dẫn đầu với cùng 7 điểm.

Ở lượt trận cuối cùng, Indonesia sẽ đối đầu với Philippines còn Thái Lan và Campuchia sẽ phải "quyết đấu" với nhau để tranh vé đi tiếp. Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng với những gì đã thể hiện thì Campuchia được các chuyên gia nhận định rằng có khả năng tạo ra một bất ngờ lớn.

Indonesia vs Thai Lan
Indonesia và Thái Lan bất phân thắng bại khiến cục diện bảng A chưa ngã ngũ

Chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN nhận định: "Xét cho cùng, cả Indonesia và Thái Lan đều là phiên bản nâng cấp của chính họ so với năm 2021 và vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Thực tế là hai đội bóng trên khi đụng độ nhau đã không thể tìm ra người chiến thắng và khiến cho họ có nguy cơ bỏ lỡ trận bán kết nếu như có kết quả không tốt ở trận đấu cuối cùng.

Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm hai vị trí đầu bảng A nhưng hiện chỉ hơn Campuchia một điểm, đội đã nuôi hy vọng vượt qua vòng loại sau khi đánh bại Brunei với tỷ số 5-1.

Trên lý thuyết, Indonesia sẽ có nhiệm vụ dễ dàng hơn khi chỉ phải đối đầu với Philippines đã bị loại trong khi Thái Lan phải đối đầu với những người Campuchia đang bay cao".

Campuchia
Campuchia đang có sự tiến bộ lớn tại AFF Cup 2022 và hứa hẹn là một ẩn số với Thái Lan

Rõ ràng là kịch bản Campuchia đi tiếp là rất khó xảy ra khi Thái Lan đã thể hiện được bản lĩnh dù chỉ chơi với 10 người trước Indonesia. Song dưới sự dẫn dắt của HLV Keisuke Honda thì đội bóng xứ Chùa Tháp vẫn luôn luôn cực kỳ nhiệt huyết và không ngại đối đầu với bất kỳ đối thủ nào.

Indonesia được đánh giá là dễ thở nhất và được cho là sẽ tính toán để gặp đối thủ nào ở bảng B tại vòng bán kết. Điều này là hoàn toàn có cơ sở vì họ chỉ phải gặp Philippines đã bị loại sớm 1 lượt đấu.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên