sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đã rõ tình hình chấn thương của Quang Hải: Đủ khả năng ra sân trận gặp Malaysia?

Thứ năm, 22/12/2022 18:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Người hâm mộ Việt Nam hiện không khỏi lo lắng về chấn thương của Quang Hải gặp phải trong trận gặp Lào.

Tin vui đến với người hâm mộ Việt Nam khi Quang Hải được Pau FC cho phép về tham dự AFF Cup 2022. Và tiền vệ sinh năm 1997 đã được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân ngay ở trận ra quân gặp ĐT Lào.  

Tuy nhiên, Quang Hải lại không thể thi đấu trọn vẹn trận đấu. Đáng chú ý, Hải "con" bị rút ra giữa chừng không phải do yếu tố chuyên môn mà là vì vấn đề sức khỏe. 

quang hai
Quang Hải thi đấu đầy năng nổ trong trận gặp ĐT Lào. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, Quang Hải đã bị đau sau tình huống va chạm với cầu thủ bên phía ĐT Lào. Nhận thấy học trò dấu hiệu bị giật cơ, HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng đưa ra quyết định rút anh ra khỏi sân và thay bằng tiền đạo Văn Quyết.

Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, Ligue 2 tạm nghỉ và CLB Pau FC không thi đấu, Quang Hải đã cùng bác sĩ thể lực sang Thụy sĩ để tập luyện. Lý do bởi tiền vệ quê Đông Anh muốn duy trì nền tảng thể lực tốt để về Việt Nam phục vụ đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2022

Dẫu vậy, việc không được thi đấu mà chỉ tập luyện đơn thuần dẫn đến khả năng của Quang Hải không kịp thích ứng với cường độ cao. 

quang hai vs bac si choi
Bác sĩ Choi làm việc với Quang Hải ngay sau trận đấu gặp Lào

Sau trận đấu gặp Lào, Bác sĩ Choi đã ngay lập tức kiểm tra chấn thương ở chân của Quang Hải. Qua quá trình tiến hành xem xét kỹ lưỡng, bác sĩ người Hàn kết luận Hải "con" không bị vấn đề gì về dây chằng hay những chấn thương thường gặp trong thi đấu bóng đá. Theo đó, Quang Hải chỉ bị đau bắp chân đùi sau. 

Như vậy, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể thở phào khi chấn thương của Quang Hải không có gì đáng ngại. Dẫu vậy, khả năng tiền vệ sinh năm 1997 ra sân trong trận sắp tới gặp Malaysia vẫn còn bỏ ngỏ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 27/12 tới trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ về bay nước vào lúc 19 giờ 45 hôm nay (22/12) và dự kiến tập lại vào ngày mai.

(VIDEO: Quang Hải tập thể lực tại Thụy Sĩ)
Theo dõi Sports442 trên