sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thái Lan tố bị Malaysia đối xử bất công, cố tình gây khó dễ trước trận Bán kết

Thứ năm, 05/01/2023 14:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, cầu thủ cũng như truyền thông Thái Lan đã lên tiếng tố rằng bị nước chủ nhà Malaysia đối xử bất công trước trận Bán kết giữa hai đội.

ĐT Thái Lan cán đích vòng bảng ở vị trí nhất bảng A AFF Cup 2022 với thành tích bất bại. Với kết quả này, thầy trò HLV Mano Polking sẽ chạm trán Malaysia ở vòng Bán kết giải đấu. 

Theo lịch, trận Bán kết lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 7/1 tới trên sân nhà của Malaysia - Butkit Jalil. Theo đó, ngay sau khi xác định được đối thủ tại Bán kết, ĐT Thái Lan đã tức tốc lên đường sang Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu này. 

thai lan vs malaysia
Thái Lan sẽ có chuyến làm khách đến sân của Malaysia ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup năm nay

Ít thời gian chuẩn bị là vậy, song ĐT Thái Lan còn gặp bất lợi khác tại trước trận Bán kết AFF Cup năm nay. Theo đó, nước chủ nhà Malaysia kiên quyết không cho thầy trò HLV Polking có buổi tập làm quen sân vận động Quốc gia Bukit Jalil trước khi bước vào trận đấu chính thức.

"Họ sẽ không cho phép chúng tôi tập luyện trước một ngày trận đấu. Cả Lào và Singapore cũng không thể tập luyện bên trong sân vận động một ngày trước trận đấu. Cả hai đều phải sử dụng sân Kuala Lumpur thay thế.

Chúng tôi đang liên lạc với LĐBĐ Malaysia. Hãy chờ điều gì sẽ xảy ra nhưng có vẻ như chúng ta sẽ không thể tập luyện tại Bukit Jalil".

polking butkit jalil
ĐT Thái Lan không được tập làm quen sân Bukit Jalil trước trận Bán kết

Đây là điều trái với điều luật của (LĐBĐ Thế giới) FIFA bởi trước trận đấu một ngày, cả hai đội bóng thường sẽ có buổi tập làm quen với sân vận động. Cụ thể, FIFA cũng quy định rõ: "Tùy thuộc vào thời tiết và điều kiện của sân chơi, một hoặc hai ngày trước khi diễn ra trận đấu, mỗi đội được quyền tập luyện chính thức với thời gian tối đa 60 phút tại sân vận động sẽ tổ chức trận đấu".

Lý giải cho điều này, rất có thể bên phía Malaysia đang muốn bảo vệ chất lượng mặt có trên sân Bukit Jallil trong điều kiện trời mưa lớn những ngày gần đây. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng phía chủ nhà đang cố tình chơi xấu "Voi chiến" trước trận Bán kết.

(VIDEO: CĐV Indonesia vây kín tấn công xe ĐT Thái Lan)
Theo dõi Sports442 trên