sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sao nhập tịch Indonesia: 'Thái Lan chúng tôi còn suýt đánh bại được thì Việt Nam có là gì'

Thứ năm, 05/01/2023 14:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hậu vệ Jordi Amat khẳng định chắc nịch ĐT Indonesia không hề sợ hãi khi phải đối đầu Việt Nam ở Bán kết AFF Cup 2022.

Ở Bán kết AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia. Thời điểm hiện tại xét về tương quan lực lượng, thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn đối thủ, song bóng đá xứ vạn đảo dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Shin Tae-yong tuyệt đối không phải là một đối thủ dễ nhằn.

Bởi vậy trận lượt đi diễn ra trên sân nhà Gelora Bung Karno (Jakarta), Indonesia hoàn toàn có đủ tự tin để nghĩ về một chiến thắng, nhằm gia tăng sự tự tin trước khi phải đến làm khách tại Mỹ Đình. Hậu vệ Jordi Amat cũng khẳng định quyết tâm của anh và các đồng đội ở cuộc đối đầu ĐT Việt Nam. 

Jordi Amat
Hậu vệ Jordi Amat của Indonesia thể hiện sự tự tin trước thềm cuộc đối đầu ĐT Việt Nam

"Tôi không sợ Việt Nam. Như các bạn thấy đấy, chúng tôi cũng suýt đánh bại Thái Lan ở vòng bảng. Chỉ là các cầu thủ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nên bị đối phương gỡ hòa. Chúng ta phải tận dụng mọi cơ hội. Tôi tin rằng ở trận bán kết chúng ta sẽ thể hiện một lối chơi khác, và tôi cảm thấy đội tuyển đang có những diễn biến tích cực", Jordi Amat cho biết.

Jordi Amat sinh ra ở Tây Ban Nha nhưng có bà là người Indonesia. Hậu vệ này từng có thời gian chơi bóng trong các CLB hàng đầu Tây Ban Nha, có mặt trong các đội hình lứa tuổi U của đất nước này. Anh được triệu tập lên đội tuyển Indonesia trong năm nay và hiện đang khoác áo một đội bóng Malaysia.

Cầu thủ này không thi đấu trong trận Indonesia thắng Philippines 2-1 do dính thẻ. Điều này đồng nghĩa với việc Jordi Amat đang trong tình trạng thể lực rất sung mãn trước trận bán kết và hoàn toàn có thể trở thành một mũi nhọn nguy hiểm mà ĐT Việt Nam phải dè chừng. 

indonesia vs thai lan
Indonesia từng cầm hòa nhà ĐKVĐ Thái Lan ở vòng bảng

Tại vòng bảng AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam bất bại cả 4 trận (thắng 3, hoà 1) và chưa để thủng lưới bàn nào. Thầy trò HLV Park Hang-seo ghi 12 bàn thắng, trung bình 3 bàn/trận - một con số tương đối ấn tượng. ĐT Indonesia cũng có 10 điểm sau 4 trận vòng bảng nhưng về nhì bảng A do thua Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên