sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Hàn tự hào về các HLV nước nhà, hả hê trước thất bại của người Nhật tại AFF Cup

Thứ năm, 05/01/2023 11:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Newsis của Hàn Quốc bày tỏ sự tự hào trước thành tích toàn thắng của các HLV nước nhà trước những đồng nghiệp người Nhật Bản tại AFF Cup 2022.

Ở thời điểm hiện tại, AFF Cup 2022 đã xác định được 4 đội bóng xuất sắc nhất lọt vào vòng Bán kết là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Đáng chú ý, có đến 3 đội bóng trong đó được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc là Park Hang Seo (Việt Nam), Kim Pan Gon (Malaysia) và Shin Tae Yong (Indonesia).

hlv han quoc tai aff cup 2022
HLV Kim Pan Gon, HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae Yong (lần lượt từ trái sang phải)

Và điều này làm truyền thông Hàn Quốc hãnh diện và tự hào. Theo đó, tờ Newsis của xứ sở kim chi có bài viết với tiêu đề "HLV Hàn Quốc toàn thắng Nhật Bản ở AFF Cup".

Ở nội dung bài viết, tác giả bình luận: "Năm nay, chúng ta có các HLV Park Hang Seo (Việt Nam), Shin Tae Yong (Indonesia), Kim Pan Gon (Malaysia) cùng làm nhiệm vụ tại AFF Cup. Và tất cả họ đều giành vé vào bán kết với kết quả thuyết phục.

Đáng mừng khi họ đánh bại các HLV đến từ Nhật Bản. Kim Pan Gon hạ Takayuki Nishigaya (Singapore) còn Shin Tae Yong đánh bại cặp Ryu Hirose/ Keisuke Honda (Campuchia). Đây rõ ràng là chiến thắng nói chung của bóng đá Hàn Quốc trước bóng đá Nhật Bản.

Rất nhiều nhà cầm quân người Nhật Bản đã huấn luyện một số đội Đông Nam Á, nhưng chưa có ai giành chức vô địch. Trong khi đó, HLV Park đã đưa ĐT Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á vào năm 2018 và năm nay cơ hội để bóng đá Hàn Quốc giành vinh quang tại giải đấu này là rất cao".

hlv honda
Báo Hàn hả hê trước thất bại của HLV Keisuke Honda tại AFF Cup 2022

Sau khi phải dừng bước tại vòng bảng AFF Cup năm nay cũng là lúc Keisuke Honda nói lời chia tay với ĐT Campuchia. Tuy nhiên, cựu cầu thủ người Nhật vẫn sẽ đảm nhiệm vai trò là giám đốc điều hành ở đội U22 nước này cho chiến dịch SEA Games trên sân nhà. 

Bên cạnh đó, tờ báo khác của Hàn Quốc là Naver cũng bình luận: "Bộ ba thuyền trưởng người Hàn Quốc giúp Việt Nam, Indonesia và Malaysia tiến vào vòng bán kết. 

Trong đó, Việt Nam của HLV Park sẽ đối đầu Indonesia của HLV Shin để cạnh tranh một suất vào trận chung kết. Ở trận bán kết còn lại, Malaysia của HLV Kim sẽ chạm trán Thái Lan của HLV Mano Polking, đội có 6 lần vô địch giải đấu".

(VIDEO: Các cầu thủ Đông Nam Á phản ứng trái ngược về VAR)
Theo dõi Sports442 trên