sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Sợ thua 'khắc tinh' Malaysia, ĐT Thái Lan tức tốc mời Chanathip đến đại bản doanh để làm điều đặc biệt

Thứ năm, 05/01/2023 07:13 (GMT+7)

Mới đây, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã đến thăm và động viên Thái Lan trước thềm trận bán kết AFF Cup 2022 theo lời mời của Madam Pang.

Tối 4/1, Chanathip bất ngờ xuất hiện trong bữa ăn tối của tuyển Thái Lan. Madam Pang (biệt danh của bà Nualphan Lamsam), trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, đã mời tiền vệ của Kawasaki Frontale đến động viên các đồng đội.

Chanathip đến trò chuyện, động viên Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda. Vắng "Messi Jay", Bunmathan và Dangda là những người gánh vác tuyển Thái Lan. Họ cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn (Dangda có 5 bàn) và kiến tạo (Bunmathan có 3 kiến tạo) cho "Voi chiến" ở AFF Cup 2022.

Chanathip vs Madam Pang
Chanathip được Madam Pang mời đến để động viên ĐT Thái Lan trước thềm bán kết AFF Cup 2022

Madam Pang muốn giải tỏa áp lực cho các cầu thủ. Bà tạo ra bầu không khí vui vẻ, giúp tuyển Thái Lan tăng sự đoàn kết, tự tin trước khi di chuyển sang Malaysia vào ngày 5/1 để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Trước đó, nhiều lần Madam Pang đã lên tiếng cho biết sẽ thuyết phục Chanathip về tham dự AFF Cup 2022. Tuy vậy, sau khi trở lại Thái Lan để dự King's Cup 2022, Chanathip đã dính chấn thương. Sau lần này, "Messi Thái" quyết định không tham dự giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á 2022.

Nữ trưởng đoàn Thái Lan cũng đã treo thưởng lớn cho ĐT Thái Lan nếu như giành vé vào chung kết AFF Cup. Bà cho biết: "Nếu góp mặt ở chung kết AFF Cup 2022, tôi sẽ thưởng nóng toàn đội 5 triệu bath (khoảng 3,5 tỷ đồng). Tôi tin rằng đó sẽ là nguồn động viên quan trọng cho tất cả các cầu thủ khi thi đấu dù không phải FIFA Day".

Chanathip
Chanathip xuất hiện khiến không khí toàn đội Thái Lan rất vui vẻ

Tuy vậy, nữ tỉ phú cũng khẳng định việc giành chức vô địch năm 2022 là điều không mấy dễ dàng. Bà cho biết toàn đội năm nay có dấu hiệu mệt mỏi hơn so với năm ngoái. Trận bán kết lượt đi giữa Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil của Malaysia vào lúc 19h30 ngày 7/1.

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên