sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Hàn nhắc nhở: "HLV Park Hang Seo có món nợ cần phải thanh toán với Thái Lan"

Thứ tư, 11/01/2023 21:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra những nhận định đáng chú ý trước trận chung kết AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan.

Duyên số đã đưa hai đội bóng vốn được coi là "đại kình địch" của nhau là Việt Nam và Thái Lan đụng độ tại Chung kết AFF Cup 2022

Dõi theo hành trình của HLV Park Hang Seo từ đầu giải, truyền thông Hàn Quốc mới đây đã đồng loạt đưa ra những nhận định về "trận chung kết trong mơ" của bóng đá Đông Nam Á. 

viet nam vs thai lan 1
Trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông Hàn Quốc

Theo đó, tờ Osen nhận định: "HLV Park Hang Seo có món nợ phải thanh toán với Thái Lan. Nếu HLV Park đánh bại Thái Lan và lên ngôi vô địch, Việt Nam sẽ có lần thứ ba đăng quang tại AFF Cup. Khi đó, HLV Park sẽ trở thành người hùng trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, Thái Lan đang là đội giàu thành tích nhất tại giải này với 6 lần vô địch. Trong năm 2020, họ đánh bại Indonesia của HLV Shin Tae Yong để đăng quang".

Còn nhớ ở AFF Cup 2020, giấc mơ bảo vệ chức vô địch của ĐT Việt Nam đã bị Thái Lan dập tắt sau khi thất bại trước đối thủ ở Bán kết giải đấu năm đó.

park hang seo vs thai lan
Thầy trò HLV Park Hang Seo còn mối nợ với ĐT Thái Lan ở sân chơi AFF Cup

Bên cạnh đó, tờ Kmib của xử sở kim chi bình luận: "Nhiệm vụ cuối cùng trong hành trình của HLV Park là đánh bại nhà đương kim vô địch Thái Lan. AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park, khép lại hành trình 5 năm tại Việt Nam.

Nhìn vào những thống kê đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, có thể nói Việt Nam nhỉnh hơn đối thủ. Sự chú ý đổ dồn vào màn trình diễn của thầy trò HLV Park trong những ngày tới".

Ngoài ra, trang Xsportsnews cũng đưa ra những đánh giá: "Việt Nam và Thái Lan được xem là kình địch giống như khi Hàn Quốc gặp Nhật Bản ở châu Á hay Brazil gặp Argentina ở Nam Mỹ. Thái Lan muốn lấy lại vị thế anh cả ở Đông Nam Á bằng cách vô địch AFF Cup trong khi Việt Nam từng bước khẳng định mình là ngựa ô ở châu Á và một cường quốc tại Đông Nam Á".

Theo lịch, trận Chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 13/1 tới. Ba ngày sau đó, hai đội sẽ tái đấu nhau ở trận lượt về trên sân của Thái Lan. 

(VIDEO: Màn lội ngược dòng khó tin của Việt Nam trước Thái Lan dù bị dẫn trước 2 bàn)
Theo dõi Sports442 trên