sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Để ĐT Việt Nam thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, chủ nhà Singapore giải thích lý do 'khó nuốt trôi'

Thứ sáu, 30/12/2022 14:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Singapore gây bất ngờ khi quyết định tổ chức các trận đấu sân nhà tại AFF Cup 2022 trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar, bất chấp nước này có SVĐ Quốc gia có mặt cỏ tự nhiên và hoàng tráng.

Tại vòng bảng AFF Cup 2022, ĐT Singapore được thi đấu 2 trận trên sân nhà, gồm trận gặp Myanmar (vào ngày 24/12) và trận gặp Việt Nam (30/12). Đáng chú ý, 2 trận đấu này đều được chủ nhà tổ chức tại SVĐ Jalan Besar có mặt cỏ nhân tạo và với chỉ vỏn vẹn 6.000 chỗ ngồi. 

Vấn đề này khiến HLV ĐT Myanmar tỏ ra vô cùng bức xúc khi cho rằng các cầu thủ sẽ dễ dính chấn thương khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đồng quan điểm, HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra khó hiểu với cách sắp xếp có phần bất hợp lý của chủ nhà Singapore, trong khi nước này có SVĐ Quốc gia với sân cỏ tự nhiên cùng sức chứa lên tới 55.000 chỗ ngồi.

dt viet nam thi dau tren san co nhan tao
ĐT Việt Nam tập làm quen với sân cỏ nhân tạo ở Singapore

Lý giải về việc sắp xếp sân vận động, các nguồn tin của báo chí Singapore cho biết Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) đã có sự hiểu lầm về lịch tổ chức AFF Cup 2022. Theo đó, FAS cho rằng AFF Cup sẽ được tổ chức vào tháng 1/2023, nên đã căn cứ vào đó để đặt lịch SVĐ Quốc gia Singapore.

“Như vậy thì SVĐ Quốc gia sẽ không thể được dùng cho các trận đấu ở vòng bảng vì đã được đặt lịch cho các sự kiện khác. Nên SVĐ Quốc gia sẽ là nơi diễn ra các trận đấu sân nhà (của ĐT Singapore) ở vòng bán kết và Chung kết, nếu Singapore tiến sâu được như thế”, FAS giải thích.

svd quoc gia singapore
Sân vận động Quốc gia Singapore có mặt sân đẹp cùng sức chứa lớn

Bên cạnh đó, tờ The Straits Times cho rằng việc tổ chức các buổi biểu diễn của ca sĩ Đài Loan Châu Kiệt Luân tại SVĐ Quốc gia Singapore vào 17 - 18/12 khiến SVĐ này không thể được chuẩn bị kịp cho trận đấu với Myanmar (24/12).

Tuy nhiên theo các quy định của AFF, nước chủ nhà chỉ được dùng một SVĐ tại vòng bảng. Chính vì vậy, Singapore đã dùng sân Jalan Besar cho trận với ĐT Myanmar thì cũng không được dùng SVĐ Quốc gia cho trận với ĐT Việt Nam, bất chấp việc SVĐ Quốc gia trống lịch. 

(VIDEO: HIGHLIGHTS Singapore vs Myanmar - Chủ nhà khởi đầu mỹ mãn)
Theo dõi Sports442 trên