sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thị uy sức mạnh khủng khiếp, ĐT Philippines chính thức tìm lại bản ngã trước Brunei

Thứ sáu, 23/12/2022 18:58 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Philippines đã có được điều mình cần với chiến thắng đậm đà trước Brunei với ở lượt trận thứ 2 AFF Cup 2022.

ĐT Philippines 5-1 Brunei

Ghi bàn: 

ĐT Philippines: Daniels 7', Reyes 12', Melliza 49', Rasmussen 52', 87'

ĐT Brunei: Ramlli 70'

Sau thất bại gây sốc ở trận mở màn AFF Cup 2022, ĐT Philippines tràn đầy quyết tâm khi bước vào lượt trận thứ 2 gặp Brunei với mục tiêu buộc phải thắng. Trước đối thủ được đánh giá yếu nhất giải cùng lợi thế sân nhà, Philippines đã không gặp quá nhiều khó khăn để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Philippines nhanh chóng đẩy cao đội hình và tấn công dồn dập về phía khung thành đối phương. Đoàn quân của HLV Josep Ferre cũng chỉ mất 7 phút để được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số do công của Daniels.

Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà đã nhanh chóng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 12, từ vị trí ngoài vòng cấm, Sandro Reyes tung cú sút xa đầy uy lực và không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

philippines vs brunei 1
ĐT Philippines thể hiện lối chơi áp đảo trước Brunei

Những phút tiếp theo tiếp tục chứng kiến thế trận áp đảo cũng những pha tấn công như sóng vỗ bờ của Philippines về phía khung thành Brunei, song đáng tiếc là các chân sút của đội chủ nhà lại không thể tận dụng được.

5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, ĐT Philippines đã có được bàn thắng thứ 3 với cú sút chân trái đẳng cấp của Jesus Melliza.

Khi thi đấu với những đôi chân thanh thoát, bàn thắng đến như một điều tất yếu. Chỉ 2 phút sau đó, Rasmussen thử vận may với cú sút từ ngoài vòng cấm, song bóng lại bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn bên phía Brunei.

Bất ngờ đã đến ở phút thứ 70 khi ĐT Brunei có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Ở tình huống này, từ cú tạt bóng bên phía cánh phải của đồng đội, Ramizie đã vô tình mang về bàn thắng danh dự cho Brunei bằng đầu gối trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ 2 đội.

Phút thứ 88, Sebastian Rasmussen đã dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng lên thành 5-1 cho Philippines. Thắng lợi này có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Josep Ferre trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng A AFF Cup năm nay. 

Đội hình xuất phát trận Philippines vs Brunei

Philippines: Schwarzer, Aguinaldo, Tabinas, Bugas, Menzi, Schrock, Hartmann, Reyes, Bias, Daniels, Melliza.

Brunei: Nyaring, Sisa, Othman, Yunos, Hassan, Salleh, Ali, Aminuddin, Hakeme Said, Rahman, Adi Said.

Nhận định chung trận Philippines vs Brunei

Tại trận đấu ra quân AFF Cup 2022, ĐT Philippines đã thể hiện lối chơi gây thất vọng và phải nhận thất bại trước đối thủ dưới cơ là Campuchia. Sau trận đấu này, người hâm mộ đã không khỏi hoài nghi về sức mạnh thật sự của đội bóng này.

Chính vì vậy, việc chạm trán đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng - ĐT Brunei trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Philippines có thể giành trọn 3 điểm, đồng thời tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

philippines vs brunei
Philippines tràn đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Brunei sau thất bại tại trận ra quân

Ở chiều ngược lại, ĐT Brunei cũng phải nhận thất bại đậm đà trước Thái Lan ở trận ra quân với 5 bàn không gỡ. Ở trận đấu này, Brunei đã thể hiện lối chơi phòng ngự đầy khó chịu với số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Điều này nhiều khả năng sẽ lặp lại trong cuộc đối đầu với Philipines. 

Chính vì vậy, ĐT Philippines được nhận định sẽ không dễ dàng để có thể đạt được mục tiêu của mình. Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, song ĐT Brunei hoàn toàn có thể tạo nên "địa chấn" trước đối thủ, đặc biệt trong bối cảnh Philippines đang không có được phong độ tốt. 

(VIDEO: Philippines 7-0 Timor Leste)
Theo dõi Sports442 trên