sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Malaysia thông cảm cho lối chơi "buồn ngủ" của đội nhà, bi quan về cơ hội đi tiếp tại AFF Cup

Thứ sáu, 23/12/2022 15:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí Malaysia cho rằng màn trình diễn của đội nhà ở trận ra quân AFF Cup 2022 là chưa đủ thuyết phục, song cũng bày tỏ sự thông cảm với các cầu thủ.

Tại trận ra quân AFF Cup 2022, ĐT Malaysia đã có được điều mình cần với chiến thắng trước Myanmar với tỷ số tối thiểu 1-0. Đây là trận đấu mà "Bầy Hổ Mã Lai" thể hiện lối chơi tương đối nhạt nhòa. Họ chỉ có được 3 điểm với bàn thắng duy nhất do công của Faisal Halim.

malaysia
ĐT Malaysia khởi đầu AFF Cup 2022 bằng chiến thắng nhọc nhằn trước Myanmar

Sau trận đấu, tờ BH Online phân tích: “Đánh bại Myanmar thực tế đã áp dụng lối chơi lý tưởng với các đường chuyền ngắn và mở các đợt tấn công cánh. Nhưng các tuyển thủ quốc gia dường như vẫn chưa bắt nhịp nên di chuyển không thật tốt, đặc biệt là trong hiệp 1.

Không ngoa khi nói hiệp 1 đội đã trình diễn lối chơi buồn ngủ và 45 phút thi đấu không có gì thú vị, đặc biệt là sau khi người hâm mộ vừa xem những trận đấu đẳng cấp tại World Cup 2022.”

dt malaysia
ĐT Malaysia thể hiện màn trình diễn thiếu thuyết phục trước Myanmar

ĐT Malaysia tham dự AFF Cup 2022 mà không có được lực lượng mạnh nhất. Bên cạnh đó, đội hình của "Bầy Hổ Mã Lai" trong đang trong giai đoạn trẻ hóa. Chính vì vậy, việc thi đấu với lối chơi thiếu đi sự gắn kết cũng là điều tương đối dễ hiểu.

“Có thể thông cảm cho màn trình diễn thiếu thuyết phục ở trận ra quân do tuyển quốc gia mang đến AFF Cup 2022 nhiều nhân tố mới. Tuy nhiên, nếu không cải thiện, họ sẽ khó tiến xa ở giải này, thậm chí là gặp khó trong cuộc tranh vé vào bán kết tại bảng B, tờ BH Online nhấn mạnh.

Rõ ràng, ĐT Malaysia còn nhiều việc phải làm ở các trận còn lại vòng bảng và cần phải cải thiện lối chơi hiện tại nếu muốn tiến sâu tại giải đấu. Sắp tới, "Bầy Hổ Mã Lai" sẽ lần lượt đối đầu với Lào (24/12, sân nhà), Việt Nam (27/12, sân khách) và Singapore (3/1/2023, sân nhà).

(VIDEO: ĐT Malaysia thua tơi tả trước đội đứng thứ 148 Thế giới)
Theo dõi Sports442 trên