sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Shin Tae Yong: 'Dù AFF Cup có tầm quan trọng như World Cup nhưng Indonesia vẫn bị coi thường'

Thứ sáu, 23/12/2022 07:48 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong bức xúc khi các CLB ở châu Âu là Gillingham (Anh) và Mechelen (Bỉ) không đồng ý để 2 cầu thủ trở về tập trung cùng ĐT Indonesia dự AFF Cup 2022.

Chiều 22/12, HLV Shin Tae Yong và HLV trưởng của ĐT Campuchia đã bước vào buổi họp báo trước thềm trận đấu giữa hai đội diễn ra. Đây sẽ là trận ra quân của đội bóng xứ Vạn đảo tại AFF Cup 2022. Mở đầu buổi họp báo, chiến lược gia Hàn Quốc cho biết: "Giải AFF Cup này có thể được gọi là World Cup của Đông Nam Á".

Trả lời về mục tiêu ở giải đấu năm nay, chiến lược gia Hàn Quốc của đội bóng xứ vạn đảo cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch. Chắc chắn là chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ để đảm bảo tình trạng tốt nhất cho các cầu thủ. Tuy nhiên, không chỉ chúng tôi mà các đội bóng khác cũng vậy. Các đội bóng đều có mục tiêu giống nhau và sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất".

Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2022

Tại AFF Cup 2022, ĐT Indonesia tận dụng khá nhiều nguồn lực từ những cầu thủ có gốc gác châu Âu nhưng có bố mẹ, hoặc ông bà là người Indonesia. Elkan Baggott và Sandy Walsh là những gương mặt tiêu biểu nằm trong kế hoạch của HLV Shin Tae Yong.

Dù vậy vào giờ chót, 2 CLB Gillingham (Anh) và Mechelen (Bỉ) đã không đồng ý để 2 cầu thủ trên về thi đấu AFF Cup 2022 dù HLV người Hàn Quốc có đề đạt chỉ cần họ trở về từ vòng bán kết nếu Indonesia vượt qua vòng bảng. 

HLV Shin Tae Yong bức xúc nói: "Trong đợt U19 tập huấn ở châu Âu, tôi đến các câu lạc bộ của Walsh và Baggott. Khi đó, mọi chuyện đều tích cực. Tôi chỉ đề nghị họ nếu có thể hãy đồng ý cho Walsh và Baggott về tập trung đội tuyển sau vòng bảng. Tuy nhiên cuối cùng điều đó đã không xảy ra. 

Tôi cảm giác họ coi thường ĐT Indonesia. Đáng lẽ họ nên cùng nhau tìm kiếm một giải pháp cùng có lợi cho đôi bên, nhưng điều đó không được đưa ra bằng một câu trả lời thỏa đáng. Vì vậy, thật đáng tiếc khi chúng tôi vắng 2 cầu thủ quan trọng".

Indonesia vang tru cot
Indonesia thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng tại AFF Cup 2022

Phát biểu về mục tiêu của đội, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochammad Iriawan cho biết: "Tất cả các tuyển thủ Indonesia đều đã sẵn sàng cho AFF Cup 2022. Chúng tôi rất lạc quan về đội hình do huấn luyện viên Shin Tae-yong lựa chọn. Trời sẽ phù hộ và năm nay Indonesia sẽ vô địch" 

Đối thủ của Indonesia ở trận đấu này là tuyển Campuchia, đội bóng vừa thắng lợi ở trận ra quân trước Philippines. Tuy vậy, xét về mặt lực lượng, Indonesia vẫn đang là đội được đánh giá cao hơn nhiều. Hai đội sẽ bước vào trận đấu diễn ra vào lúc 16h30 ngày 23/12.

VIDEO: Các cầu thủ Lào chắp tay cúi chào ban huấn luyện ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên