sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Giành vé vào bán kết, ĐT Indonesia vẫn phải hứng chịu "trận lôi đình" từ HLV Shin Tae Yong

Thứ ba, 03/01/2023 00:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự không hài lòng về màn trình diễn của ĐT Indonesia trong trận thắng tối thiểu trước Philippines.

Ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022, ĐT Indonesia đã giành chiến thắng tối thiểu 2-1 trước Philippines trên sân khách. Với kết quả này, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã không thể có được ngôi đầu bảng A.

Theo đó, ĐT Thái Lan đã đánh bại Campuchia với tỷ số 3-1 ở trận đấu cùng giờ. Indonesia và Thái Lan đều có được 10 điểm sau 4 lượt trận vòng bảng, song Indonesia lại ngậm ngùi xếp nhì bảng do kém Thái Lan ở hiệu số bàn thắng bại. 

indonesia vs philippines 2
ĐT Indonesia cán đích vòng bảng AFF Cup năm nay với ngôi nhì bảng A

Tất nhiên, thứ hạng này không phải là mục tiêu mà ĐT Indonesia hướng tới. Sau trận đấu với Philippines, HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự không hài lòng về kết quả: “Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng các cầu thủ Indonesia vì đã giành vé vào bán kết. Tuy nhiên tôi không hài lòng với kết quả trận đấu. Hiện tại, tôi cảm thấy thất vọng”.

Thực tế, ĐT Indonesia đã thi đấu áp đảo và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn xuyên suốt trận đấu. Tuy nhiên, "bệnh" phung phí đã khiến họ phải trả giá. Theo thống kê của Sofascore, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã tung ra tổng cộng 17 cú dứt điểm trước khung thành của Philippines, song họ chỉ có được 2 bàn thắng nhờ công của Sulistyawan và Ferdinan.

“Ngay từ trận đầu tiên gặp Campuchia, tuyển Indonesia đã không thể tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn. Sau trận đấu đó, tôi nhấn mạnh rằng đội bóng cần phải cải thiện khả năng dứt điểm. Nhưng đến trận gặp Philippines, tuyển Indonesia rốt cuộc vẫn lãng phí những cơ hội. Điều đó khiến tôi bực mình và sẽ phải đánh giá lại, HLV Shin Tae Yong bực dọc. 

shin tae yong vs indonesia
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự bực tức khi các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận gặp Philippines

Với ngôi nhì bảng A, nhiều khả năng ĐT Indonesia sẽ đụng độ ĐT Việt Nam - đội khả năng cao sẽ giành ngôi nhất bảng B ở bán kết AFF Cup năm nay.

Hiện tại, cục diện bảng B vẫn chưa ngã ngũ. ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 7 điểm. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu trận cuối vòng bảng với Myanmar vào ngày mai (3/1).

Trong khi đó, ĐT Singapore (7 điểm) và tuyển Malaysia (6 điểm) đều còn nguyên cơ hội vào bán kết. Tuy nhiên, chỉ một trong hai đội này được đi tiếp bởi họ sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối.

(VIDEO: Indonesia cho cầu thủ hô to "đánh bại Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên