sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Đối đầu Indonesia ở bán kết, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi lớn hơn đụng độ Thái Lan

Thứ bảy, 31/12/2022 23:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam sẽ gặp một số bất tiện về việc di chuyển nếu gặp ĐT Indonesia thay vì Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022.

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam có trận hòa không bàn thắng với Singapore. Điều này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức bỏ lỡ cơ hội sớm giành tấm vé vào bán kết giải đấu. 

Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn vẫn dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau 3 lượt trận. Đứng thứ 2 là ĐT Singapore với cùng 7 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. 

Trong khi đó, Thái Lan cũng đang độc chiếm ngôi bảng A với 7 điểm, ngang bằng Indonesia song xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại cao hơn (+9 so với +8).

Nhìn vào cục diện 2 bảng đấu lúc này, nhiều khả năng đối thủ tại bán kết AFF Cup năm nay của ĐT Việt Nam sẽ là Thái Lan hoặc Indonesia.

quang hai hoang duc
ĐT Việt Nam vẫn chưa chắc suất vào bán kết AFF Cup 2022

Dù chưa xác định được chính xác đối thủ ở vòng tiếp theo song ở thời điểm hiện tại, ban hậu cần ĐT Việt Nam đã phải tính đến những phương án đặt vé máy bay, khách sạn... nhằm phục vụ cho trận bán kết thi đấu trên sân khách. 

Nếu ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết thì việc tìm chuyến bay khá đơn giản. Lý do bởi mỗi ngày có khá nhiều chuyến bay giữa hai nước nên việc di chuyển của thầy trò HLV Park Hang Seo sang đất nước xứ chùa Vàng cũng dễ dàng hơn.

dt viet nam o san bay
Ban hậu cần ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận bán kết sân khách. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, nếu đối thủ tại bán kết là Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất tiện không hề nhỏ về việc di chuyển. Theo đó, Những chiến binh sao Vàng sẽ tiếp đón đội bóng xứ Vạn đảo trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/1, trước khi di chuyển sang Jakarta để đá trận lượt về ngày 9/1.

Theo phản hồi từ tình hình vé hiện tại, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không tìm được chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể sẽ phải chấp nhận phương án bay đường vòng, quá cảnh 1 đến 2 điểm mới tới được Indonesia.

Chính vì vậy, song song với việc ổn định chỗ ở cho ĐT Việt Nam trong chuyến làm khách đến Myanmar sắp tới, bộ phận hậu cần VFF hiện tại cũng đang chủ động tích cực lên những phương án tốt nhất giải quyết  bất tiện kể trên =cho ĐT Việt Nam.

(VIDEO: Indonesia cho cầu thủ hô to "đánh bại Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên