sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thủ môn Singapore chính thức lên tiếng thừa nhận: "Hòa Việt Nam như thắng"

Thứ bảy, 31/12/2022 19:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo thủ môn Hassan Sunny thừa nhận Singapore đã trải qua một ngày đáng nhớ khi cầm hoà Việt Nam thành công.

"Với Singapore, chúng tôi cảm giác như đã thắng sau trận hoà Việt Nam", Sunny nói với Liên đoàn bóng đá Việt Nam - AFF. "Chúng tôi biết kiếm điểm từ Việt Nam không dễ dàng gì. Công lao này thuộc về các đồng đội khi họ nỗ lực phòng ngự từ xa, và ngay cả nhóm dự bị với ban huấn luyện cũng có công động viên từ ngoài sân. Nhờ họ, chúng tôi mới có điểm. Hôm nay quả là ngày đáng nhớ".

Trong cuộc chạm trán giữa ĐT Singapore với tuyển Việt Nam vào ngày 29/12, thủ thành Sunny dù ở đội tuổi 38 nhưng đã bốn lần cứu thua xuất thần, giúp đội nhà hoà 0-0 ở lượt áp chót bảng B. Sunny đã bắt 100 trận cho Singapore, kể từ khi ra mắt năm 2004. Anh hai lần vô địch AFF Cup, năm 2004 và 2007. Đây là lần thứ chín anh góp mặt ở AFF Cup, kỷ lục giải đấu.

Hassan Sunny
Thủ môn Hassan Sunny trong trận hoà Việt Nam 0-0

Với việc cầm hòa thành công ĐT Việt Nam, Singapore chỉ cần một trận hòa trước chủ nhà Malaysia ở lượt trận cuối là có thể giành quyền vào bán kết. 

"Rơi vào bảng đấu có Malaysia và Việt Nam không dễ dàng gì", thủ môn Singapore nhận định về hội đi tiếp của đội nhà. "Chúng tôi vẫn còn một trận khó khăn gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil".

Tuy nhiên, 1 điểm ở trận đấu cuối với Singapore cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi họ sẽ phải thi đấu tại chảo lửa Bukit Jalil với sức ép từ gần 9 vạn cổ động viên chủ nhà Malaysia.​ Bên cạnh đó, Singapore còn phải hứng chịu tổn thất nặng về lực lượng khi 3 trụ cột của họ là Ilhan Fandi, tiền đạo Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi đều đang dính chấn thương nghiêm trọng, chưa hẹn ngày trở lại.

viet nam vs singapore
Việt Nam đã có một trận hòa đầy đáng tiếc trước Singapore

Trong khi đó, ở lượt cuối bảng B, đối thủ vừa có trận hòa với Singapore là ĐT Việt Nam chỉ bị loại nếu để thua Myanmar cách biệt quá 5 bàn trên sân Mỹ Đình. Myanmar bị đánh giá hơn Singapore rất nhiều và cũng đã chính thức bị loại. Thầy trò HLV Park Hang Seo được nhận định sẽ dễ dàng giành chiến thắng đậm để tiến vào Bán kết AFF Cup 2022

VIDEO: CĐV Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia (Nguồn: Thethao247)
Theo dõi Sports442 trên