sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Hàn chê trách hàng công của ĐT Việt Nam, nhấn mạnh cột mốc đáng thất vọng trước Singapore

Thứ bảy, 31/12/2022 16:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Donga của Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận hòa Singapore mới đây.

Sau 2 chiến thắng đậm đà trước Lào và Malaysia, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục đánh bại chủ nhà Singapore để sớm giành tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022

Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu áp đảo và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, trước hàng thủ chặt chẽ của Singapore, ĐT Việt Nam đã không thể ghi được bàn thắng và chấp nhận chia điểm với đối thủ

viet nam vs singapore 4
ĐT Việt Nam chia điểm với Singapore sau trận hòa không bàn thắng

AFF Cup 2022 không chỉ được quan tâm ở khu vực mà còn thu hút được giới truyền thông của châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Theo đó, tờ Donga của xứ kim chi đã đưa ra những đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận hòa Singapore: 

"Việt Nam đã cố gắng sớm giành quyền vào bán kết bằng cách đánh bại Singapore. Việt Nam chưa từng thua Singapore kể từ tháng 1/1999. Ở trận giao hữu cách đây 3 tháng, họ cũng thắng Singapore 4-0 nên họ rất tự tin.

Thế trận trên sân cũng cho thấy sự vượt trội của đội bóng áo trắng. Các pha phản công của Singapore không đủ khiến Việt Nam lúng túng. Bóng hầu như lăn bên phần sân đội chủ nhà, với thời lượng kiểm soát bóng 75-25% phản ánh rõ tương quan chênh lệch...

Dù kiểm soát bóng vượt trội (75-25) nhưng Việt Nam đã không thể tung ra đòn kết liễu. Đáng tiếc nhất là cú sút tầm trung bất ngờ của Nguyễn Hoàng Đức ở phút 83 đưa bóng đập cột dọc. Còn ở những pha dứt điểm khác, độ chính xác của họ là khá kém."

to donga cua han quoc
Tờ Donga cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần cải thiện chất lượng nơi hàng công

"Thầy trò Park Hang Seo tự tin sẽ thắng hoặc thắng đậm Singapore. Do vậy, hòa 0-0 không phải là kết quả hài lòng với HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ. Việt Nam thậm chí còn tạo cột mốc đáng thất vọng khi lần đầu tiên sau gần 7 năm không thể ghi bàn vào lưới Singapore", tờ Donga bày tỏ sự thất vọng.

Với trận hòa này, ĐT Việt Nam vẫn đứng đầu bảng B với 7 điểm sau 3 lượt trận. Xếp ngay sau là ĐT Singapore với cùng 7 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Với trận hòa Singapore, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức lỡ cơ hội giành tấm vé sớm vào bán kết AFF Cup năm nay.

(VIDEO: ĐT Việt Nam ăn mừng sau trận đại thắng Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên