sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sau trận hòa Singapore, Thanh Bình bất ngờ được nhận 'phần thưởng' từ BTC AFF Cup 2022

Thứ bảy, 31/12/2022 19:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã có được màn trình diễn tương đối ấn tượng trong trận hòa của ĐT Việt Nam với Singapore và nhận được "phần thưởng" xứng đáng đến từ BTC AFF Cup 2022.

Bước vào cuộc đối đầu với Singapore trên sân khách, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi thay đổi đến 8 vị trí so với trận gặp Malaysia mới đây. Theo đó, chiến lược gia người Hàn thử nghiệm đội hình mới mẻ với sự góp mặt của trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình.

Xuyên suốt trận đấu, Thanh Bình đã chơi chắc chắn và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Cầu thủ sinh năm 2000 đã có ít nhất 3-4 lần can thiệp hợp lý, qua đó chặn đứt ý đồ phản công nhanh của các cầu thủ ĐT Singapore.

thanh binh
Thanh Bình (số 6) được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính trong trận gặp Singapore

Mặc dù đội chủ nhà chủ động chọn lối chơi phòng ngự là chủ yếu nên không tham gia tấn công nhiều, nên Thanh Bình không có quá nhiều nhiều tình huống để thể hiện khả năng của mình. Tuy nhiên thay vào đó, anh lại thường xuyên dâng cao tham gia xây dựng lối chơi rất tốt. 

Sau trận đấu, Thanh Bình bất ngờ được BTC AFF Cup 2022 vinh danh với danh hiệu cầu thủ hoạt động năng nổ nhất trận. Theo đó, Trang chủ của giải đấu đăng tải hình ảnh minh họa phạm vi hoạt động của Thanh Bình kèm dòng bình luận: “Gần một phần tư sân được bao phủ đầy năng lượng!”.

thanh binh aff cup 2022
Thanh Bình được vinh danh cầu thủ năng nổ nhất trận Việt Nam và Singapore

Tại vòng loại World Cup 2022, Thanh Bình được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân trong một số trận đấu của ĐT Việt Nam. Ở trận gặp ĐT Trung Quốc, người hâm mộ đã không khỏi trách móc trung vệ sinh năm 2000 với những pha ngăn chặn còn thiếu kinh nghiệm.

Dẫu vậy, Thanh Bình càng chơi càng trưởng thành. Cũng tại vòng loại World Cup 2022, Thanh Bình là người đã đánh đầu tung lưới ĐT Nhật Bản, giúp ĐT Việt Nam có trận hòa lịch sử đầu tiên trước đội bóng được đánh giá là mạnh nhất châu Á.

(VIDEO: Bàn thắng của Thanh Bình vào lưới ĐT Nhật Bản)
Theo dõi Sports442 trên