sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đặng Văn Lâm: "Quan trọng là ĐT Việt Nam không bị thủng lưới"

Thứ bảy, 07/01/2023 20:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thủ môn Đặng Văn Lâm bày tỏ sự tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Indonesia ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Trên sân Bukit Jalil, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy khó khăn trước chủ nhà Indonesia. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu bế tắc hoàn toàn và không thể ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ.

Thậm chí, nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, lưới của ĐT Việt Nam đã phải rung lên sau những tình huống tấn công dồn dập bên phía Indonesia và cả sai lầm nơi hàng phòng ngự.

trung ve dt viet nam
Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam phải làm việc vất vả trước Indonesia

Sau trận đấu, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng thừa nhận những khó khăn của ĐT Việt Nam: "Lịch đấu khó khăn, hơn nữa chúng tôi phải đá sân khách dưới áp lực từ trên khán đài, nên quan trọng là chúng tôi không thủng lưới.

Hàng thủ Việt Nam đã chơi thành công ở lượt đi. Thật buồn vì chúng tôi không ghi bàn hôm nay, nhưng chúng tôi sẽ làm được điều đó ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình".

Với trận hòa 0-0 Singapore, Văn Lâm đã trở thành thủ môn duy nhất tại AFF Cup 2022 giữ sạch lưới cho đội nhà kể từ đầu giải. Dẫu vậy, thủ thành sinh năm 1993 lại bày tỏ sự khiêm tốn: "Giữ sạch lưới là thành tích của cả hàng thủ và đội bóng, và chúng tôi đang làm tốt nhiệm vụ".

van lam vs dt indonesia
Đặng Văn Lâm có nhiều pha cứu thua xuất sắc trong trận gặp Indonesia

Ở sân chơi AFF Cup, Văn Lâm đã có 13 lần được trao cơ hội ra sân. Đáng chú ý, thủ thành Việt kiều Nga mới chỉ để lọt lưới 4 bàn, trung bình hơn 3 trận mới lọt lưới 1 bàn.

Bên cạnh đó, anh góp công không nhỏ giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Tại AFF Cup 2020, Văn Lâm chấn thương và vắng mặt, khi đó Những chiến binh sao Vàng phải dừng bước ở Bán kết.

Trở lại với AFF Cup năm nay, với trận hòa 0-0 Indonesia, ĐT Việt Nam buộc phải thắng đối thủ ở trận lượt về mới có thể giành vé vào chung kết.

Nếu hoà có bàn thắng, Indonesia mới đi tiếp nhờ luật bàn trên sân khách. Còn nếu hoà 0-0, hai đội sẽ đá hiệp phụ và có thể phải đá cả luân lưu.

Trận Bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/1 tới, trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

(VIDEO: Thủ môn Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2018)
Theo dõi Sports442 trên