sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ngôi sao nhập tịch Indonesia: Việt Nam mà là ứng viên vô địch sao, cũng bình thường thôi

Thứ bảy, 07/01/2023 19:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trung vệ Jordi Amat của Indonesia không đánh giá cao ĐT Việt Nam dù thầy trò HLV Park Hang Seo được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Trong trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Indonesia, hậu vệ Jordi Amat của đội bóng xứ vạn đảo đã chỉ huy hàng thủ hiệu quả để khóa chặt mọi đường tấn công của các học trò HLV Park Hang Seo. Cựu cầu thủ U21 Tây Ban Nha còn có vài tình huống chuyền dài tạo cơ hội ghi bàn cho các cầu thủ tuyến trên.

Sau trận đấu, Jordi Amat cho rằng ĐT Việt Nam thi đấu không ấn tượng: "Ngay từ đầu chúng tôi đã biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Nhưng cuối cùng Indonesia đã chơi tốt hơn, cho thấy sự sẵn sàng hơn đối thủ.

Chúng tôi có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Còn ĐT Việt Nam được xem là một trong những ứng viên vô địch tại AFF Cup 2022, nhưng xem cách họ thi đấu cũng thường thôi, không nguy hiểm".

viet nam vs indonesia
Jordi Amat (số 4).

Jordi Amat cũng khen ngợi chiến thuật của HLV Shin Tae-yong và tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình: "HLV Shin vẫn vui vẻ với kết quả hoà và chỉ tập trung vào việc hồi phục. Chúng tôi chỉ có khoảng 2 ngày để chuẩn bị cho trận lượt về. Điều quan trọng là phải nghỉ ngơi, được massage để hướng đến trận tiếp theo".

Trong khi đó, người đồng đội của Jordi Amat là ngôi sao nhập tịch Marc Klok thì cho rằng: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay trước ĐT Việt Nam, từ khả năng tấn công tới phòng ngự phản công, chúng tôi đều tạo ra cơ hội. Chúng tôi cũng chắc chắn trong phòng ngự và xứng đáng thắng trận này dù tỷ số chỉ là 0-0. Dù sao, tôi cũng tự hào về đồng đội và còn một trận nữa”. 

viet nam vs indonesia
Marc Klok (số 6) đã đá SEA Games 31 ở Việt Nam

“Việt Nam rất kỷ luật, phòng ngự tốt, có thủ môn giỏi và cũng cần cả chút may mắn nữa mới thoát thua sau những cơ hội thực sự rõ ràng chúng tôi tạo ra. Mọi người đều biếtViệt Nam có nhiều cầu thủ giỏi và thường xuyên cùng nhau giành chiến thắng. Chúng tôi nhận thức rõ đây là đối thủ mạnh nhất từ trước tới nay ở giải đấu này nhưng sẽ vẫn tự tin hướng đến bán kết lượt về”, Klok cho hay.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên