sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Indonesia: 'Đá trên sân chúng ta mà trọng tài còn thiên vị Việt Nam được thì về Mỹ Đình sẽ ra sao?'

Thứ bảy, 07/01/2023 13:38 (GMT+7)

Báo Indonesia cho rằng trọng tài đã mắc nhiều sai lầm ở lượt đi thì lượt về rất có thể sẽ tiếp tục như vậy.

Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hai đội tạo ra thế trận cân bằng, không có nhiều điểm nhấn đáng chú ý về chuyên môn. Tuy nhiên, trận đấu vẫn được nhắc đến bởi những tình huống vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của cầu thủ hai đội.

Trong tai Indonesia vs Viet Nam
Trọng tài là nhân vận bị chỉ trích khá nhiều sau trận đấu của Indonesia và Việt Nam

Phút 54, Văn Hậu vào bóng bằng hai chân với Dendy Sulistyawan khiến các cầu thủ Indonesia nổi giận. HLV Park Hang-seo ngồi trong khu kỹ thuật với vẻ mặt lo lắng nhưng trọng tài chính người Oman sau đó chỉ nhắc nhở. "Không thẻ đỏ, thậm chí không thẻ vàng"CNN Indonesia bình luận. "Nhiều ý kiến cho rằng hành động của Văn Hậu đáng phải nhận thẻ đỏ".

Sau trận, HLV Shin Tae-yong nói: "Đó có thể là thẻ đỏ sau khi tôi xem video. Nhưng đó là một phần của trận đấu nên tôi thấy khó bình luận về nó".

Trên các diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, phần lớn người hâm mộ Indonesia đều không hài lòng với trọng tài người Oman Al Yaqoubi. Tiêu điểm chính là pha đạp bóng bằng cả hai chân của Văn Hậu. Tình huống này, nhiều người đã lo ngại nguy cơ dính thẻ đỏ dành cho hậu vệ của đội tuyển Việt Nam. Nhưng trọng tài chỉ nhắc nhở. Đó là cái lý để nhiều fan Indonesia không hài lòng.

Indonesia vs Viet Nam
Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam đã có thừa những pha va chạm nóng bỏng

Ở trận lượt về, danh tính trọng tài cầm còi trận Việt Nam vs Indonesia trên sân Mỹ Đình đã được xác định. Ông vua áo đen người Nhật - Araki Yusuke sẽ là trọng tài chính điều khiển trận đấu. 3 vị trọng tài còn lại bao gồm: trợ lý Watanabe Kota và Hamamoto Yusuke. Ngoài ra, trọng tài thứ 4 là ông Souei Vongkham (người Lào). 

Tờ Bola.net cho rằng: "Dù đá trên sân của chúng ta mà trọng tài đã có quyết định nương tay cho Việt Nam thì không biết ở Mỹ Đình sắp tới thì liệu vị vua áo đen bắt trận ấy có bị sức ép khiến tiếng còi không được chính xác hay không".

Tờ Superball cũng đồng quan điểm: "Mối lo ngại lớn nhất ngoài mặt sân rất xấu ở Mỹ Đình sẽ là những quyết định của trọng tài nhiều khả năng gây bất lợi cho Indonesia".

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/1 trên sân Mỹ Đình.

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên