sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Indonesia khẩn cầu đội nhà học một khóa 'dứt điểm' cấp tốc nếu không muốn bị Văn Lâm cho 'tắt điện'

Thứ sáu, 06/01/2023 23:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ở trận Bán kết giữa Việt Nam vs Indonesia, truyền thông xứ vạo đảo đánh giá đội nhà tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại quá yếu khâu dứt điểm.

"Đội tuyển Indonesia liên tục tấn công nhưng không thể xé mành lưới khung thành Việt Nam", tờ Bola đặt tiêu đề bài viết phân tích tổng hợp sau trận hòa 0-0 của đội bóng xứ vạn đảo trước thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân Bung Karno.

Cây viết Gregah Nurikhsani bình luận: "Xuyên suốt trận đấu, ĐT Indonesia thật sự tạo được rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, khâu dứt điểm quá tệ khiến mọi cơ hội tạo dựng đều trở nên vô ích. Các cầu thủ nhà tung tất thảy 8 cú sút và chỉ 2 trong số đó đi trúng đích nhưng không có bàn thắng. Tỷ số hòa 0-0 kéo dài cho đến khi trọng tài nổi hồi còi khép lại trận đấu".

viet nam vs indonesia
Truyền thông Indonesia không hài lòng về trận hòa của đội nhà trước tuyển Việt Nam

Nội dung bài viết còn có đoạn: "Phía Việt Nam kiên nhẫn duy trì lối chơi chuyền bóng ban bật để tiếp cận khung thành Indonesia từ bên phần sân nhà. Trong khi tuyển Indonesia muốn dồn bóng nhanh về khu vực hàng thủ đối phương. Tỷ số 0-0 kéo dài đến khi trận đấu kết thúc. Đây là một kết quả thất vọng với tuyển Indonesia".

"Tuyển Indonesia cần phải hoàn thiện kỹ năng dứt điểm. Ít nhất, vấn đề này phải được khắc phục khi chúng ta tới làm khách trên sân của tuyển Việt Nam ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022", Bola kết luận.

viet nam vs indonesia
ĐT Indonesia bị lên án gay gắt về khả năng dứt điểm kém

Tuy vậy, về phía ĐT Việt Nam, khả năng dứt điểm của các học trò HLV Park Hang Seo cũng chẳng khá khẩm hơn đội bạn là bao. Các "chiến binh sao vàng" tung ra 4 cú sút toàn trận nhưng chỉ một lần đưa bóng đi trúng đích.

Tuyển Việt Nam cầm bóng có thời lượng 56% nhưng gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam lại có một ngày thi đấu vất vả nhưng hiệu quả, ngăn chặn nhiều pha tấn công của Indonesia.

Trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 9/1. Với việc hòa nhau 0-0 lượt đi, tấm vé vào chung kết của hai đội sẽ được định đoạt ở trận đấu này nhờ luật bàn thắng sân khách, hiệp phụ (bàn thắng sân khách không áp dụng trong hiệp phụ) hoặc sút luân lưu.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên