sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cho rằng cầu thủ Indonesia chơi xấu nhưng không bị phạt, Văn Hậu muốn tìm trọng tài sau trận để 'tính sổ'

Thứ bảy, 07/01/2023 08:42 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo và các cộng sự nỗ lực xoa dịu "cái đầu nóng" của Đoàn Văn Hậu khi anh tính đi tìm trọng tài để phản ứng.

ĐT Việt Nam đã kết thúc trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với kết quả hòa 0-0 đầy may mắn. Nhìn chung ở trận này, về vấn đề chuyên môn thì ai cũng thấy rõ là ĐT Indonesia đã chơi rất có ý đồ khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo vô cùng khó khăn.

Ngoài những vấn đề về chiến thuật thì những pha va chạm là tâm điểm của những tranh cãi sau trận. Theo đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có hành động muốn tìm đến trọng tài thứ 4 để phàn nàn. Bởi lẽ, tân binh của CLB CAHN đã bị nhiều tình huống phạm lỗi từ cầu thủ chủ nhà trong suốt trận đấu nhưng bị trọng tài "ngó lơ".

Doan Van Hau tim trong tai
Đoàn Văn Hậu bị các cầu thủ Indonesia phạm lỗi nhiều

Ngoài ra, nguyên nhân chính được coi là "giọt nước tràn ly" đến ở phút 90+2, Văn Hậu có va chạm với cầu thủ Indonesia. Anh bị đối phương thúc vào miệng nên nằm xuống đau đớn. Trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu mà không cần xem xét tình trạng của cầu thủ số 5.

Đoán được ý định của cậu học trò, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý của mình đã tới can ngăn, không cho Văn Hậu đi tìm gặp trọng tài. Sau khi được BHL khuyên nhủ, hậu vệ sinh năm 1999 mới bỏ ý định và quay trở lại sân để bắt tay với các cầu thủ Indonesia.

Cái tên Đoàn Văn Hậu đã "nóng" từ ngày tuyển Việt Nam sang Indonesia. Nhiều CĐV Indonesia nhớ anh vì anh đã chơi xấu Evan Dimas ở SEA Games 2019. Khi màn hình chiếu khuôn mặt Văn Hậu lên, cả khán đài vang lên tiếng phản ứng. Chính vì vậy mà không khó đoán khi Văn Hậu là tâm điểm trong các pha chơi xấu.

Doan Van Hau
Đoàn Văn Hậu bức xúc vì bị phạm lỗi nhưng trọng tài ngó lơ

Cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia không thích Văn Hậu. Anh có pha kê gầm với cầu thủ đội chủ nhà nhưng trọng tài không phạt thẻ. HLV Shin Tae-yong rất không hài lòng.

Trước đó, trong trận đấu với Malaysia ở vòng bảng, Văn Hậu từng khiến cầu thủ của Malaysia phải nhận thẻ đỏ và mang về cho ĐT Việt Nam một quả penalty. Tuy nhiên, trong trận đấu đó, nhiều người cũng lên án lối chơi thô bạo, có phần quyết liệt quá mức cần thiết của hậu vệ quê Thái Bình.

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 09/1 tới đây trên sân Mỹ Đình, nhiều khả năng Văn Hậu sẽ tiếp tục được "chăm sóc kỹ" bởi các cầu thủ Indonesia.

VIDEO:Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên