sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Shin Tae-yong: "Indonesia đã khác xưa, không phải sợ Việt Nam"

Thứ bảy, 07/01/2023 11:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Shin Tae-yong tin rằng các học trò không còn tâm lý sợ hãi và sẵn sàng cho chuyến làm khách tại Việt Nam ngày 9/1 tới.

Đúng như nhận định, ĐT Việt Nam đã phải trải qua một trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 đầy khó khăn trên SVĐ Gelora Bung Karno. Thầy trò HLV Park Hang Seo dù được đánh giá cao hơn nhưng phải gánh chịu nhiều sức ép tâm lý từ hơn 50.000 khán giả nhà nên cả trận chỉ 4 lần dứt điểm cả trận. Trong khi đó Indonesia bị đánh giá thấp hơn, cầm bóng ít hơn nhưng lại là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm. 

viet nam vs indonesia
Việt Nam vs Indonesia hòa nhau 0-0 ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022

Tuy vậy theo Bola, trận hòa không bàn thắng trên chính sân nhà không phải là kết quả lý tưởng với đội bóng xứ vạn đảo khi lượt về thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải làm khách tại Mỹ Đình, thi đấu dưới sức ép của 4 vạn khán giả chủ nhà.

Nhưng thuyền trưởng Indonesia cho rằng giới mộ điệu và người hâm mộ không cần quá lo lắng về vấn đề này: "Đội tuyển Indonesia không còn như xưa nữa. Tinh thần, thể chất... mọi thứ đã khác trước rất nhiều. Vì vậy, tới đây và về sau, các bạn không cần lo lắng, sợ sệt về việc chơi trên sân nhà của Việt Nam", HLV Shin Tae-yong nói trên Bola và nhấn mạnh "cũng không cần quá đề cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam".

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, các cầu thủ Indonesia đã chứng tỏ đủ sức cạnh tranh với đoàn quân của HLV Park Hang-seo: "Tôi sẽ chuẩn bị cho đội tốt nhất có thể. Hãy cùng chờ xem", HLV Shin Tae-yong đáp câu hỏi của phóng viên Indonesia về kết quả trận lượt về Bán kết AFF Cup 2022 tại Mỹ Đình.

HLV Shin Tae-yong
HLV Shin Tae-yong muốn học trò không sợ hãi khi đối đầu đội tuyển Việt Nam

Phát ngôn này của HLV Shin Tae-yong được xem như một động thái đáp trả lại tuyên bố trước đó của người đồng hương Park Hang Seo. Cụ thể, trong buổi họp báo sau trận thuyền trưởng ĐT Việt Nam từng cho rằng: 
"Indonesia là đội mạnh nhưng chúng tôi mạnh hơn. Từ ngày ông ấy (HLV Shin Tae-yong) đến thì Indonesia nhập tịch nhiều cầu thủ hơn. Rõ ràng là qua hai năm qua các bạn đã tiến bộ nhưng chúng tôi đều đã giành chiến thắng. Do đó, Indonesia mạnh nhưng Việt Nam mạnh hơn. Tôi hài lòng với kết quả hôm nay".

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên