sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Thái Lan: "Đội nhà nên vui mừng với pha bỏ lỡ của Ekanit Panya"

Thứ bảy, 14/01/2023 21:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia Thái Lan - Buranit Rattanavichien cho rằng đội nhà nên vui mừng khi để hòa ĐT Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Dù nắm trong tay nhiều lợi thế, song ĐT Việt Nam đã không thể giành được chiến thắng trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tại đây, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Tiến Linh ở phút thứ 24 nhưng lại để đội khách ghi liền 2 bàn và vươn lên dẫn ngược. Cuối cùng, đội chủ nhà phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Văn Thanh ở phút 88 mới có thể níu lại được trận hòa 2-2 trên sân nhà.

viet nam vs thai lan 6
ĐT Việt Nam hòa kịch tính Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Sau trận đấu, chuyên gia nổi tiếng Thái Lan - Buranit Rattanavichien thẳng thắn chia sẻ quan điểm: “Lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam không có chút dấu ấn nào. Họ chỉ biết đẩy bóng ra cánh và tạt vào trong vòng cấm. Cuối cùng, ngoài bàn thắng mở tỷ số, họ không thể dứt điểm các pha tấn công như vậy”.

chuyen gia thai lan
Chuyên gia của Thái Lan chê ĐT Việt Nam không đa dạng bài vở tấn công. Ảnh: Tiền Phong

Thậm chí, ông Buranit Rattanavichien còn bày tỏ sự ngạo mạn khi cho rằng ĐT Thái Lan không nên buồn với kết quả hòa 2-2. Lý do bởi chuyên gia này cho rằng nếu đội nhà thắng 3-2 ở trận lượt đi thì sẽ khiến trận lượt về trở nên kém hấp dẫn.

Tôi nghĩ người hâm mộ Thái Lan nên vui mừng hơn là tiếc nuối với pha bỏ lỡ của Ekanit Panya. Nếu tỷ số là 3-2, mọi chuyện sẽ trở nên quá dễ dàng với Voi chiến.

Sự phấn khích sẽ giảm đi và những ai mua vé xem trận lượt về sẽ hụt hẫng. Dù sao, hòa là tốt nhất. Tuyển Thái Lan cần phải thắng để bảo vệ ngôi vô địch và khẳng định vị thế của mình tại khu vực”, chuyên gia xứ Chùa vàng khẳng định.

Theo đó, ở những phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ Hùng Dũng đã có một dường chuyền thiếu chính xác tạo điều kiện cho Ekanit Panya phản công nhanh. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm, nhiều khả năng ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại 2-3 trước Thái Lan ở trận này.

2-2 là kết quả có lợi cho ĐT Thái Lan, song cơ hội vẫn còn nguyên đối với ĐT Việt Nam. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt ở Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu lượt về. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên SVĐ Thammasat. 

(VIDEO: Trợ lý ngôn ngữ ĐT Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên