sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Thái: Tố chất cầu thủ nước nhà vẫn hơn Việt Nam, vấn đề chỉ ở khâu quản lý

Thứ bảy, 14/01/2023 09:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan đánh giá cao sức mạnh của đội nhà sau màn trình diễn thuyết phục trước ĐT Việt Nam ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Dù phải làm khách đến sân Mỹ Đình, song với đẳng cấp và bản lĩnh của mình, ĐT Thái Lan vẫn có được màn trình diễn thuyết phục trước Việt Nam. "Voi chiến" bị thủng lưới trước, song đã ghi liền 2 bàn để vươn lên dẫn ngược.

Thậm chí, đội bóng xứ chùa Vàng đã rời sân với một chiến thắng nếu không có cú ra chân xuất thần của Văn Thanh mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam ở phút chót.

viet nam vs thai lan 6
ĐT Việt Nam có trận hòa kịch tính với Thái Lan ở chung kết lượt đi

Sau trận đấu, tờ Siam Sport bày tỏ sự ấn tượng về màn trình diễn của đội nhà trước Việt Nam: "ĐT Thái Lan gặp một đội bóng có lợi thế sân nhà, lại chưa thủng lưới bàn nào từ đầu giải, trong khi chúng ta thiếu nhiều trụ cột. Về màn thể hiện vừa qua, cũng có thể nói Thái Lan chưa làm hài lòng tất cả người hâm mộ.

Nhưng trên sân, Thái Lan đã mang về một kết quả có lợi. Chúng ta chọc thủng lưới đối thủ 2 bàn trên sân khách. Sơ đồ 3-5-2 mà Mano Polking áp dụng riêng ở trận đấu này giống như cách HLV Park Hang-seo vận hành cho ĐT Việt Nam. Ông ấy đã thay một số vị trí để tạo sự an toàn. Đó có lẽ là quyết định sáng suốt của Polking.

Thái Lan đã làm chủ tuyến giữa, thi đấu đầy nhịp nhàng, chủ động. Qua đây, có thể khẳng định rằng Thai League của chúng ta rất mạnh. Vì hầu như cầu thủ nào cũng có tố chất cơ bản, biết xử lý những tình huống khó.

Có thể nói, tố chất cầu thủ Thái Lan của chúng ta vẫn hơn các nền bóng đá láng giềng. Nhiều cầu thủ đã vắng mặt, nhưng những người thay thế vẫn thể hiện rất tốt. Chỉ là chúng ta gặp nhiều vấn đề về quản lý từ cách quản lý bóng đá".

thai lan vs viet nam 8
ĐT Thái Lan được truyền thông nước nhà hết lời ca ngợi sau màn trình diễn ấn tượng trên sân Mỹ Đình

Trận hòa 2-2 là kết quả không tồi đối với hai đội, song ĐT Việt Nam lại đang gặp bất lợi đôi chút bởi áp dụng luật bàn trên sân khách. Trận Chung kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Thammasat của Thái Lan - trận đấu mang tính chất quyết định ngôi vô địch của AFF Cup năm nay.

(VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên