sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Quang Hải lên tiếng về 'điểm yếu chí tử' khiến Việt Nam đánh mất hoàn toàn lợi thế vào tay Thái Lan

Thứ bảy, 14/01/2023 15:28 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải lý giải nguyên nhân ĐT Việt Nam nhận bàn thua trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam chỉ có được trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên SVĐ Mỹ Đình. Kết quả này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp bất lợi khi làm khách trận lượt về trên đất Thái.

ĐT Việt Nam đã vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 24 hiệp 1, tuy nhiên, đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam lại nhận liên tiếp 2 bàn thua. Phải ở cuối trận đấu, Văn Thanh mới ghi bàn thắng giúp đội nhà hòa 2-2.

Quang Hai vs Thai Lan
Quang Hải và các đồng đội đã không thể bảo toàn lợi thế trước Thái Lan

Sau trận hòa hú vía ngay trên sân nhà, Quang Hải đánh giá: "Đầu hiệp 2, toàn đội có hơi mất tập trung một chút. Chắc chắn, đây là bài học quý giá để tuyển Việt Namnhìn nhận lại. Trong trận chung kết lượt về, toàn đội cần tập trung hơn ở mọi thời điểm".

Quang Hải được xếp đá chính và thay ra ở hiệp 2. Đây tiếp tục là trận mà số 19 chơi khá mờ nhạt. Quang Hải hay bị mất bóng và không có những đường chuyền chính xác. Rất may đây lại là trận mà Văn Thanh tỏa sáng, mang về trận hòa cho tuyển Việt Nam để có hy vọng cho trận lượt về.

Dẫu vậy, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn giữ được lạc quan: "Việc đầu tiên là phải suy nghĩ tích cực, hồi phục tốt nhất có thể để hướng tới chung kết lượt về. ĐT Việt Nam sẽ chiến đấu bằng tất cả những gì chúng tôi có".

Đội trưởng Hùng Dũng có chung nhận định với Quang Hải. Tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC lý giải: "Có lẽ, hiệp một diễn ra quá nhanh, nên khi vào hiệp hai, đội đã thiếu tập trung".

Quang Hai vs Thai Lan
Quang Hải đã có trận đấu khá mờ nhạt trước Thái Lan

Theo Văn Thanh, Thái Lan có chiến thuật rất hợp lý nên gây nhiều khó khăn cho Việt Nam trong hiệp hai. Trong khi đó, Hùng Dũng tiết lộ toàn đội sẽ mổ băng, rút kinh nghiệm để có kết quả tốt nhất ở lượt về. Anh đồng thời thấy may mắn vì Việt Nam không bị mất người vì chấn thương hay thẻ phạt.

Vào lúc 19h30 ngày 16/1, ĐT Việt Nam tái đấu Thái Lan ở chung kết lượt về trên sân Thamasat. Đây là nơi từng chứng kiến ĐT Việt Nam hòa 0-0 Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nhưng nếu muốn giành chức vô địch, ĐT Việt Nam cần phải đánh bại Thái Lan hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam"

Theo dõi Sports442 trên