sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vũ Văn Thanh: "Thầy Park bảo tôi cứ lên tấn công nhiều vào"

Thứ bảy, 14/01/2023 10:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Vũ Văn Thanh hạnh phúc với bàn gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tối 13/1, Vũ Văn Thanh đã trở thành người hùng của ĐT Việt Nam khi là người ghi bàn gỡ hòa, ấn định tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà, đồng thời cũng níu lại sợi dây hy vọng cho "Rồng Vàng" ở trận Chung kết lượt về, dù biết sẽ rất khó khăn khi chúng ta phải thi đấu trên sân nhà của Thái Lan. 

van thanh
Vũ Văn Thanh trở thành người hùng của ĐT Việt Nam trong trận hòa Thái Lan

Ở trận này, Văn Thanh được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở phút 85 thay Hồ Tấn Tài. Tới phút 88, hậu vệ này ghi bàn đẹp mắt sau cú sút xa từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng qua rừng hậu vệ Thái Lan bay thẳng vào lưới khiến thủ môn đội bạn bay người trong vô vọng.

"Tôi vui khi ghi được bàn ở cuối trận. Đây là bàn rất quý giá, nó có thể tạo động lực cho toàn đội trước trận chung kết lượt về. Cơ hội vô địch lúc này vẫn là 50-50 cho cả hai đội. Ở trận tới, đội nào tận dụng tốt sẽ thắng", Vũ Văn Thanh chia sẻ sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 13/1.

Trước khi ghi bàn thắng vào lưới Thái Lan, Vũ Văn Thanh đã ghi một bàn vào lưới Lào (thắng 6-0) ở trận đầu vòng bảng AFF Cup 2022. Đây là lần đầu tiên Văn Thanh có 2 bàn thắng ở trận chung kết một kỳ AFF Cup trong sự nghiệp sau 3 lần tham dự. Khi được hỏi về sự khích lệ của HLV Park trước khoảnh khắc lịch sử, Văn Thanh chia sẻ: "Thầy bảo tôi cứ lên tấn công nhiều vào vì đội đang cần bàn thắng".

van thanh
Hòa 2-2 Thái Lan ở trận lượt đi, cơ hội vô địch của Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn

Còn khi được hỏi về màn trình diễn của ĐT Việt Nam và đối thủ Thái Lan, Văn Thanh đã lên tiếng bảo vệ các đồng đội.

"Ở trận này, các vị trí của tuyển Việt Nam đều chơi tốt, nhưng chỉ ít phút không tập trung mà chúng tôi mới nhận 2 bàn thua. Thái Lan thực sự đã có chiến thuật hợp lý, đã gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam trong hiệp hai. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng ở trận lượt về để mang chức vô địch về cho đất nước", Văn Thanh cho hay.​

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang Việt Nam sau trận hòa tại Mỹ Đình 
Theo dõi Sports442 trên