sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Madam Pang: 'Đáng tiếc khi Thái Lan không thắng, mọi thứ ở lượt về sẽ vô cùng phức tạp trước Việt Nam'

Thứ bảy, 14/01/2023 14:38 (GMT+7)

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) đã có những chia sẻ rất đáng chú ý sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình khép lại với tỷ số 2-2 đầy căng thẳng. Kết quả này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp bất lợi ở chuyến làm khách lượt về quyết định ngày 16/1 tới.

Ngược lại, với 2 bàn thắng có được tại Mỹ Đình, Thái Lan chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup 2022. Trong trường hợp hòa ĐT Việt Nam 2-2, hai đội sẽ đá hiệp phụ (không tính bàn thắng sân khách).

Madam Pang
Madam Pang tiếc vì không thể thắng Việt Nam

Đội tuyển Thái Lan bị Việt Nam dẫn trước ngay trong hiệp 1 nhờ bàn thắng của Tiến Linh. Các học trò ông HLV Polking đã thi đấu rất tốt trong hiệp 2 để dẫn ngược đội chủ nhà 2-1. Tuy nhiên, bàn thắng đẹp mắt những phút cuối trận của Văn Thanh đã giúp đội tuyển Việt Nam tránh được thất bại. Sau trận đấu, Madam Pang khen ngợi các cầu thủ Thái Lan vì đã chọc thủng lưới Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới Thái Lan, nữ tỷ phú này cho biết: “Trận đấu tại Mỹ Đình thật nhiều cảm xúc. Sẽ rất tuyệt vời nếu trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1, nhưng cuối cùng ĐT Việt Nam gỡ hòa 2-2.

Dù vậy, đây vẫn là một trận đấu khó khăn vì các CĐV  Việt Nam đến sân rất đông. Trở về sân nhà, toàn đội phải chiến thắng ĐT Việt Nam và giành chức vô địch”.

Madam Pang nhấn mạnh: “Chúng tôi đã nói chuyện trong phòng thay đồ về những gì mình có thể làm được. Thái Lan là đội đương kim vô địch. Đây là trận đấu vì danh dự của cả 2 đội tuyển, một trận đấu vì vinh quang.

Viet Nam vs Thai Lan
ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội ở trận lượt về trên sân khách

Thái Lan là đội bóng đầu tiên ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam, sau khi không có đội bóng nào chọc thủng lưới họ. Tôi rất hài lòng khi giành được trận hòa trên sân khách dù nếu thắng thì càng hay hơn”.

Trao đổi trong cuộc họp báo cá nhân ở Hà Nội trước trận đấu, Madam Pang từ chối tiết lộ mức thưởng cho đội tuyển nếu vô địch. Bà cũng tinh tế từ chối đưa ra kết quả dự đoán trước trận đấu quan trọng.

Madam Pang là nữ tỷ phú Thái Lan. Bà tham gia nhiều hoạt động thể thao của Thái Lan trước khi được bổ nhiệm vào vị trí trưởng đoàn. Bà có tầm ảnh hưởng với bóng đá Thái Lan và đang muốn gây dấu ấn trong nhiệm kỳ của mình ở AFF Cup 2022.

Trận chung kết AFF Cup 2022 lượt về sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 16/1. Sân Thamasat từng chứng kiến ĐT Việt Nam hòa 0-0 Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nhưng nếu muốn giành chức vô địch, ĐT Việt Nam cần phải đánh bại Thái Lan hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam"

Theo dõi Sports442 trên