sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Hàn "phát cuồng", dùng những mỹ từ đẹp nhất để miêu tả bàn thắng của Văn Thanh

Thứ bảy, 14/01/2023 17:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí Hàn Quốc dành nhiều lời ca ngợi cho Văn Thanh với bàn thắng ấn định tỷ số trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trên sân Mỹ Đình tối (13/1), ĐT Việt Nam có trận hòa kịch tính 2-2 Thái Lan ở Chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Tại đây, đội chủ nhà sớm có được bắng mở tỷ số do công của Tiến Linh, song lại để đối thủ ghi liền 2 bàn qua đó vươn lên dẫn ngược ở nửa đầu hiệp 2.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng dành cho đội khách thì Văn Thanh đã xuất hiện và lên tiếng đúng lúc với bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 88, ấn định tỷ số 2-2 cho ĐT Việt Nam.

viet nam vs thai lan 9
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Văn Thanh

Sau trận đấu, báo chí Hàn Quốc đã dành nhiều lời khen cho bàn thắng "quý hơn vàng" của Văn Thanh. Theo đó, tờ Chosun ca ngợi: “Cuối hiệp 2, khi ĐT Việt Nam bị Thái Lan dẫn trước 2-1, HLV Park Hang Seo thể hiện tài cầm quân của mình. HLV Park đưa Văn Thanh vào sân từ ghế dự bị và sau đó, cầu thủ này xé lưới tuyển Thái Lan với cú sút đẹp mắt ở trước vòng cấm”.

Bên cạnh đó, tờ Starnewskorea cũng xuýt xoa: “Cú sút cự ly trung bình tuyệt vời giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo hòa gay cấn 2-2 trước Thái Lan và níu giữ hy vọng chiến thắng ở trận lượt về”.

van thanh
Bàn thắng của Văn Thanh được báo chí Hàn Quốc hết lời ngợi ca. Ảnh: Vietnamnet

“Khi ĐT Thái Lan vươn lên dẫn trước 2-1, HLV Park Hang Seo thở dài ngao ngán. Tuy nhiên, ông và các học trò không bỏ cuộc. Phút 88, tuyển Việt Nam quân bình tỷ số nhờ cú sút không thể ngăn cản của Văn Thanh.

Bàn thắng này làm nức lòng các CĐV Việt Nam. Song, không có thêm bàn thắng nào nữa được ghi. Park Hang Seo không thua trong trận đấu cuối cùng của ông trên sân nhà với tư cách HLV ĐT Việt Nam”, tờ báo khác của xứ sở kim chi - Dailian dành lời khen cho bàn thắng của Văn Thanh.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ đá trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat vào ngày 16/1. Kết quả của trận đấu này sẽ quyết định đội giành ngôi vương của giải đấu năm nay.

(VIDEO: Văn Thanh ghi bàn sau pha chuyền chéo sân của Hồng Duy)
Theo dõi Sports442 trên