sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia châu Âu: 'Quang Hải được đánh giá quá cao với biệt danh nực cười là Messi Việt Nam'

Thứ bảy, 14/01/2023 14:14 (GMT+7)

Chuyên gia Steve Darby cho rằng Quang Hải đang nhận được sự kỳ vọng quá lớn cũng như sự thổi phồng của truyền thông Việt Nam về năng lực của cầu thủ này.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ có được một kết quả tốt để tạo lợi thế trước trận đấu lượt về diễn ra trên sân của ĐT Thái Lan vào ngày 16/1. Song, Những chiến binh sao vàng chỉ thi đấu tốt trong hiệp 1 còn sang hiệp 2 thì đội chủ nhà đã đánh mất thế trận và suýt chút nữa phải nhận trận thua ngay trên sân nhà.

Quang Hai vs Thai Lan
Quang Hải đã có một trận đấu tương đối mờ nhạt trước Thái Lan

Kết quả hòa 2-2 xét về lý thuyết thì cơ hội cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn còn dù đang ở thế bất lợi với đối phương nhưng với nhiều người thì tỏ ra rất thất vọng, nhất là màn trình diễn của một số cá nhân đội chủ nhà tối 13/1 trên sân Mỹ Đình vừa qua.

Theo đó, chuyên gia Steve Darby cho rằng Quang Hải là một ngôi sao rất được chờ đợi nhưng lại gây thất vọng khi không để lại nhiều dấu ấn vào lối chơi của toàn đội, gián tiếp khiến đội nhà không có được kết quả tốt như kỳ vọng.

Cụ thể, chia sẻ với VnExpress, vị chuyên gia châu Âu này cho biết: "Quang Hải được truyền thông và người hâm mộ Việt Nam đánh giá quá cao. Cậu ấy được gắn cho biệt danh nực cười là "Messi Việt Nam". Quang Hải vẫn đang ở trong quá trình học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. Cậu ấy cần trở lại Pháp càng sớm càng tốt để học cách trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ. Cậu ấy làm tốt ở cấp độ Đông Nam Á, nhưng cần làm được điều tương tự ở châu Á hay các trận cầu lớn."

Quang Hai vs Thai Lan
Quang Hải còn rất nhiều điều phải làm để có thể đóng góp nhiều hơn cho ĐT Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2022

Nhận định thêm về trận đấu, ông Darby cho biết: "Tôi không nghĩ cầu thủ nào mắc lỗi lớn, và Thái Lan đã làm rất tốt trong cả hai bàn. Ở bàn đầu tiên, có lẽ Đặng Văn Lâm đã phán đoán tình huống quá sớm. Cậu ấy cùng hạ trọng tâm thấp hơn mức cần thiết. Còn bàn thứ hai tôi tưởng việt vị, nhưng sau đó nhận ra Bùi Hoàng Việt Anh đã không kịp đẩy lên bẫy việt vị. Vì thế pha chạy chỗ của Sarach Yooyen tưởng như tồi tệ lại thành tuyệt vời".

Theo dõi Sports442 trên