sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

CĐV Malaysia cầu cứu VAR trong vô vọng: "Rõ ràng đội nhà bị cướp bàn thắng"

Thứ bảy, 07/01/2023 22:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV Malaysia bày tỏ sự bức xúc khi đội nhà bị tước bàn thắng trong trận gặp Thái Lan tại Bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tối 7/1, ĐT Malaysia có cuộc tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Bukit Jalil tại trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Dưới sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà, "Bầy Hổ Mã Lai" thi đấu đầy tự tin và sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 11, cũng là pha lập công ấn định chiến thắng 1-0 cho đội nhà trước nhà ĐKVĐ. 

Thậm chí, ĐT Malaysia đã có thể giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn nếu không bị tước mất 1 bàn thắng. Cụ thể, ở phút thứ 56, từ chấm đá phạt bên cánh trái, Lee Tuck treo bóng khó chịu vào vùng cấm địa và thủ môn Kittipong băng ra cản phá nhưng lại đấm trượt bóng, tạo điều kiện cho Dominic Tan đánh đầu ngược đưa bóng bay vào cầu môn bị bỏ trống.

malaysia bi tuoc ban thang
Tình huống dẫn đến bàn thắng không được công nhận của ĐT Malaysia

Tuy nhiên sau khi tham khảo ý kiến của các trợ lý, trọng tài chính người Hàn Quốc đã quyết định huỷ bàn thắng của Malaysia vì cho rằng cầu thủ chủ nhà đã phạm lỗi trong pha tranh chấp trên không ở tình huống này.

Ngay sau đó, phía ban huấn luyện cũng như cầu thủ Malaysia đã phản ứng dữ dội, song vẫn không thể thay đổi được quyết định của trọng tài.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, đông đảo CĐV Malaysia đồng loạt bày tỏ sự bất bình khi cho rằng đội nhà đã bị tước bàn thắng một cách oan uổng. 

Trên trang ASEAN FOOTBALL, tài khoản Backhand bình luận: "Thật tiếc cho Malaysia, rõ ràng là bị cướp một bàn thắng...".

cdv dna 111

Bên cạnh đó, tài khoản Sabrina Cookies cũng bày tỏ sự bức xúc: "Thật sự buồn vì Malaysia mất 1 bàn thắng. Hy vọng lần sau chúng ta có thể sử dụng VAR để tham khảo...Tôi biết Malaysia là đội cửa dưới nhưng cầu thủ của chúng tôi chiến đấu 100% sức lực ở trận đấu này. Ghét cái cảnh này ".

cdv dna 222

Hay: "Hết lần này đến lần khác Malaysia bị trọng tài cướp mất. Đó sẽ là bàn thắng thứ hai cho Malaysia", một CĐV khác phẫn nộ.

cdv dna 333

Tuy vậy, chiến thắng 1-0 vẫn được coi là kết quả hết sức có lợi cho Malaysia. Theo đó, thầy trò HLV Kim Pan Gon sẽ có những toan tính cho trận Bán kết lượt về trên sân của Thái Lan - trận đấu mang tính chất quyết định tấm vé vào chung kết AFF Cup năm nay.

(VIDEO: Cầu thủ Thái Lan khóc cạn nước mắt sau trận thua Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên